Hà Nội: Một người kinh doanh online thu nhập 140 tỷ đồng

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, năm 2019, cơ quan chức năng đã xử lý trên 30 trường hợp không thực hiện nghĩa vụ thuế với tổng số tiền truy thu 18 tỷ đồng. Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội khuyến cáo các cá nhân có phát sinh thu nhập từ hoạt động này cần thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế theo các quy định của pháp luật Việt Nam để tránh bị xử phạt.

 

Cục Thuế TP Hà Nội vừa tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn đăng ký, kê khai, nộp thuế cho đại diện các cá nhân có phát sinh thu nhập từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn.
 
Qua rà soát cho thấy, riêng hoạt động kinh doanh phần mềm, xây dựng cung cấp các trò chơi trên mạng đã có hơn 1.100 cá nhân trên địa bàn tham gia với tổng doanh thu trong 3 năm lên tới 4.800 tỷ đồng, trong đó có những cá nhân có thu nhập lên tới 140 tỷ đồng.
 
Trong năm 2019, cơ quan chức năng đã xử lý trên 30 trường hợp không thực hiện nghĩa vụ thuế với tổng số tiền truy thu 18 tỷ đồng.
 
Đại diện Cục Thuế Hà Nội cũng nhấn mạnh, Thông tư 92/2015-BTC của Bộ Tài chính quy định rõ các cá nhân có thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên phải nộp thuế theo quy định.
 
Chính vì vậy các cá nhận có thu nhập từ các trang mạng xã hội như Facebook, Gooogle, Youtube thuộc diện cá nhân kinh doanh và phải thực hiện nghĩa vụ khai nộp thuế theo tỷ lệ 5% GTGT và 2% thuế TNCN.
 
Hành vi không kê khai và không nộp thuế theo quy định được coi là hành vi trốn thuế, gian lận thuế và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 1 đến 3 lần số tiền trốn thuế. Mức phạt đối với cá nhân là ½ mức tiền phạt đối với tổ chức.
 
Theo Trần Hoàng
Tiền phong
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây