Hải Dương hình thành 4 vùng trồng nhãn xuất khẩu

Toàn tỉnh Hải Dương có gần 1.000 ha nhãn, sản lượng ước đạt gần 5.000 tấn và dự kiến cho thu hoạch rộ từ giữa tháng 8 tới. Năm nay do lượng hàng xuất khẩu sang thị trường truyền thống Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hải Dương đã đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại; mời gọi doanh nghiệp đến thăm các vùng sản xuất đã được cấp mã số xuất khẩu.
 
vovnhanhaiduonghxhw 15951321290341184303984


Tỉnh Hải Dương hiện có 4 vùng trồng nhãn được cấp mã số xuất khẩu sang các thị trường Mỹ và Australia.
 
Ngành nông nghiệp cũng tăng cường hướng dẫn bà con nông dân thực hiện đúng các quy trình chăm sóc để đảm bảo chất lượng quả nhãn.
 
Bà Lương Thị Kiểm, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Hải Dương cho biết, trước đây ở Hải Dương những vùng đấy đã được cấp mã vùng xuất khẩu đi Trung Quốc, tuy nhiên với mỗi nước nhập khẩu yêu cầu một mã số khác nhau cũng như phải sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật mà thị trường nhập khẩu cho phép.
 
“Chúng tôi hướng dẫn bà con nông dân phun thuốc để kiểm soát dưới ngưỡng quy định, không còn nguồn nấm bệnh gây hại trên quả nhãn nhưng vẫn đảm bảo điều kiện an toàn đáp ứng yêu cầu vùng xuất khẩu”, bà Kiểm nói.
 
Cục Bảo vệ thực vật cũng sẽ lấy mẫu lá, quả kiểm định tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, đánh giá chất lượng sản phẩm. Nếu bảo đảm các tiêu chí sẽ cấp mã định danh để quản lý, giám sát quá trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc sản phẩm phục vụ xuất khẩu.
 
 
Theo CTV Linh Giang
VOV
 
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây