BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Chứng khoán Châu Á tốt hơn thị trường Mỹ trong giai đoạn bầu cử Tổng thống

Sự biến động liên quan đến bầu cử dự kiến sẽ tăng trên thị trường chứng khoán Mỹ đang mở đường cho chứng khoán Châu Á chạy đua và có màn trình diễn ấn tượng hơn.
photo1602471238362 1602471238615959515447


Kể từ khi chạm ngưỡng thấp nhất mọi thời đại với S&P 500 vào ngày 2/9, chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương đã tốt hơn điểm chuẩn của Mỹ gần 5 điểm phần trăm. Theo các chiến lược gia, xu hướng đó sẽ tồn tại ít nhất cho đến các cuộc thăm dò vào tháng 11 và có khả năng tiến xa hơn.
 
Eoin Murray, người đứng đầu bộ phận đầu tư kinh doanh quốc tế tại Federated Hermes, cho biết: "Có khả năng là chứng khoán Châu Á sẽ tốt hơn chứng khoán Mỹ trong suốt tháng tới. Sự gia tăng biến động sẽ là rõ ràng hơn trong các tài sản rủi ro của Mỹ và sẽ lan rộng trên toàn cầu, nhưng sức ảnh hưởng kém hơn".
 
Những lo sợ về một kết quả bầu cử gây tranh cãi và quyết định của ông Trump không thúc đẩy thêm các biện pháp kích thích trước cuộc bỏ phiếu đã góp phần vào sự suy yếu gần đây của chứng khoán Mỹ.
 
Trong khi đó, niềm tin ngày càng cao vào chiến thắng của Joe Biden và Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát cả hai viện của Quốc hội được cho là có lợi cho chứng khoán Châu Á bằng cách hồi sinh nền kinh tế Mỹ và dòng chảy thương mại.
 
Biden dẫn trước Trump 12 điểm, theo một cuộc thăm dò quốc gia về các cử tri hôm Chủ Nhật, ba tuần trước cuộc bỏ phiếu.
 
Nader Naeimi, người đứng đầu bộ phận thị trường tăng trưởng của AMP Capital, cho biết: "Khả năng chứng khoán Châu Á sẽ tốt hơn khi đảng Dân chủ giành chiến thắng. Tôi tin chắc xu hướng đó sẽ tiếp tục, chứng khoán Châu Á đang trong tình trạng ít người sở hữu còn tại Mỹ thì lại có quá nhiều".
 
Châu Á cũng sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc, đồng đô la suy yếu có khả năng kết thúc thị trường suy yếu kéo dài hàng thập kỷ, cũng như sự luân chuyển sang giá trị và chu kỳ, Naeimi nói thêm.
 
Thomas Poullaouec, người đứng đầu bộ phận giải pháp đa tài sản cho Châu Á Thái Bình Dương tại T. Rowe Price cũng tin rằng chứng khoán khu vực này tốt hơn so với các công ty cùng ngành ở Mỹ, hưởng lợi từ giai đoạn phục hồi của chu kỳ kinh tế toàn cầu.
 
Ngoài ra, chứng khoán Châu Á cũng đang có mức định giá hấp dẫn hơn. MSCI Châu Á Thái Bình Dương đang giao dịch ở mức gấp 16,5 lần nhu nhập kỳ hạn 12 tháng, trong khi của S&P 500 là 22 lần.
 
Tuy nhiên, cổ phiếu Châu Á cũng không thể tránh khỏi kết quả của cuộc bầu cử, đặc biệt là với tương lai của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, theo Daniel Gerard, chiến lược gia tài sản cao cấp của State Street Global Markets.
 
Ông này nói rằng, các cuộc bầu cử chỉ là một phần của câu chuyện vì căng thẳng Mỹ - Trung có khả năng bùng phát trở lại sau khi qua ngày bầu cử Tổng thống Mỹ. Điều này cho thấy một quý thứ tư sẽ khó khăn.
 
Bạch Mộc
Theo Nhịp sống kinh tế
 
 

Nguồn tin: cafef.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây