BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Chứng khoán Nhất Việt (VFS) lên tiếng cảnh báo về việc mạo danh công ty lừa đảo nhà đầu tư

VFS và toàn bộ Cán bộ nhân viên VFS khẳng định không có bất cứ hành vi dụ dỗ yêu cầu khách đăng nhập vào các app hoặc chuyển tiền vào các tài khoản không thuộc danh sách tài khoản chính thức của công ty,…
Trong thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán Nhất Việt (VFS) đã ghi nhận các trường hợp một số cá nhân/tổ chức mạo danh Công ty gây rối Khách hàng dưới nhiều hình thức khác nhau, làm ảnh hướng lớn đến khách hàng và uy tín của Công ty.
 
VFS đã phát đi thông báo đến tới khách hàng các cảnh báo và hướng dẫn cách phòng tránh các lừa đảo giao dịch chứng khoán.
 
Các hình thức giả mạo
Đối tượng giả mạo sử dụng danh nghĩa Công ty Cổ phần Chứng khoán Nhất Việt dưới các hình thứ như sau: 
(1) Mời gọi tham gia nhóm tư vấn chứng khoán đầu tư: Có nhiều trường hợp giả mạo là nhân viên VFS dùng các số điện thoại lạ khác nhau (không phải tổng đài chính thức của VFS ) gọi điện/nhắn tin mời chào khách hàng tham gia các khóa học và nhóm khuyến nghị về đầu tư chứng khoán (trên các nền tảng xã hội như ZALO, TELEGRAM,…), (2) Gọi và chào mời mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ chứng khoán như mở tài khoản tại các app đầu tư ảo, giao dịch chứng khoán ảo, … Trường hợp khách hàng không đồng ý tham gia, các đối tượng này có lời lẽ thiếu văn minh tới Khách hàng.
Đối tượng giả mạo sử dụng tên/chức danh của Ban lãnh đạo Công ty, giả mạo chữ ký/con dấu và logo của VFS phát thông báo, văn bản, hợp đồng tới khách hàng nhằm lôi kéo khách hàng thực hiện nộp tiền để thực hiện các khoản đầu tư không hợp pháp và/hoặc chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
 
VFS khẳng định Ban lãnh đạo của VFS KHÔNG tham gia giảng dạy trực tiếp bất kỳ khóa học/đào tạo nào.
VFS và toàn bộ Cán bộ nhân viên VFS không có bất cứ hành vi dụ dỗ yêu cầu khách đăng nhập vào các app hoặc chuyển tiền vào các tài khoản không thuộc danh sách tài khoản chính thức của công ty,… và đặc biệt không có lời lẽ thiếu văn minh nào đến các Quý Khách hàng!
 
Khuyến cáo đối với Quý Khách hàng
Nhằm ngăn chặn nguy cơ bị lừa đảo và bảo vệ tài sản/quyền lợi của Khách hàng, VFS khuyến cáo các khách hàng : nâng cao cảnh giác và tuyệt đối bảo mật thông tin tài khoản, tên đăng nhập, mật khẩu giao dịch chứng khoán, hình ảnh thông tin Căn cước công dân/CMT và các giấy tờ tùy thân khác hoặc thông tin ngân hàng, số thẻ ngân hàng, … không thực hiện theo hướng dẫn của các cuộc điện thoại lạ và thông báo ngay lập tức cho VFS về các nội dung thiếu văn minh hoặc lừa đảo. Quý Khách hàng không thực hiện việc nộp tiền/chuyển tiền cho bất kỳ cá nhân nào hay tổ chức nếu thấy có dấu hiệu nghi vấn. Chỉ nộp tiền/chuyển tiền vào các tài khoản giao dịch chứng khoán của VFS đã được công bố tại website chính thức của Công ty.
 
Khách hàng lưu ý chỉ thực hiện giao dịch Công ty Cổ phần Chứng khoán Nhất Việt trên các kênh sau: 
Bằng website có tên miền chính thức: https://www.vfs.com.vn
 
Trang Giao dịch trực tuyến https://trading.vfs.com.vn 
Ứng dụng di động iOS https://ios.vfs.com.vn 
Ứng dụng di động Android tại: https://android.vfs.com.vn 
VFS cho biết sẽ thực hiện phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn, xử lý các trường hợp cư xử thiếu văn minh và lừa đảo nêu trên.
 
Hà Linh
Nhịp Sống Thị Trường
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây