BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Dòng tiền “ầm ầm” đổ vào thị trường, VN-Index chốt phiên đầu tuần tại 868,68 điểm

Trên TTCK Phái sinh, HĐTL F2009 và F2010 đóng cửa với basis dương lần lượt 5,81 điểm và 1,31 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư đang dần tích cực trở lại.
Càng về cuối phiên, diễn biến thị trường càng trở nên tích cực với đà tăng lan tỏa trên toàn thị trường. Nhóm Bluechips tiếp tục giữ vững vai trò dẫn dắt tâm lý thị trường với hàng loạt mã tăng điểm như BVH, FPT, GAS, MSN, VIC, VNM, VRE, VHM, PNJ, MWG…
 
Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng cũng "hút tiền" khá tốt với BID, CTG, VCB, MBB, VPB, HDB, TPB, TCB…tăng mạnh. Sự ra đời của các quỹ ETFs sử dụng VN30, VNDiamind Index, VNFin Lead Index làm chỉ số cơ sở thời gian gần đây được cho là yếu tố hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu Bluechips, ngân hàng.
 
Các nhóm cổ phiếu có tính thị trường như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí…cũng thu hút dòng tiền và hầu hết đều tăng điểm.
 
Tương tự, các cổ phiếu viễn thông, công nghệ cũng có phiên giao dịch bùng nổ với nhiều mã tăng như FPT, CMG, FOX, YEG, ADG, ICT, ELC hay các cổ phiếu ‘họ Viettel" như CTR, VGI, VTP.
 
Trong phiên hôm nay, nhiều cổ phiếu penny cũng "dậy sóng" tăng trần như TDH, TNT, SAV, DRH, KDM, QBS, HQC, HID, EVG…
 
Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 13,9 điểm (1,63%) lên 868,68 điểm; HNX-Index tăng 0,43% lên 123,16 điểm và UPCom-Index tăng 1,02% lên 57,98 điểm. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 8.000 tỷ đồng.
 
Dù vậy, điểm trừ lúc này là áp lực bán ròng của khối ngoại vẫn diễn ra khá mạnh với giá trị hơn 400 tỷ đồng, lực bán tập trung vào nhóm Bluechips VNM, HPG, VHM, VRE, VCB…
 
Trên TTCK Phái sinh, HĐTL F2009 và F2010 đóng cửa với basis dương lần lượt 5,81 điểm và 1,31 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư đang dần tích cực trở lại.
 
 
Nối tiếp xu hướng tích cực trong phiên sáng, dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường phiên chiều giúp các chỉ số bứt phá mạnh. Nhóm ngân hàng xuất hiện khá nhiều mã tăng mạnh, có thể kể tớin hư BID, CTG, VCB, VPB, MBB, HDB…giúp đà tăng thị trường trở nên vững chắc.
 
Tại thời điểm 13h40’, chỉ số VN-Index tăng 13,65 điểm (1,6%) lên 868,43 điểm; HNX-Index tăng 0,77% lên 123,58 điểm và UPCom-Index tăng 0,78% lên 57,84 điểm.
 
Điểm trừ lúc này là giao dịch khối ngoại khi họ đang bán ròng 300 tỷ trên toàn thị trường, tập trung vào các Bluechips VNM, HPG, VHM, VRE, VCB…
 
 
Phiên giao dịch sáng diễn ra khá tích cực với sắc xanh lan tỏa khắp thị trường. Đà tăng không chỉ tập trung ở nhóm Bluechips mà còn mở rộng ra nhiều nhóm ngành có tính thị trường như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, xây dựng, dầu khí…
 
Nhóm cổ phiếu công nghệ, viễn thông cũng thu hút dòng tiền khá mạnh với nhiều mã tăng trong phiên như FPT, YEG, ADG, ICT, ELC hay các cổ phiếu "họ Viettel" như CTR, VGI, VTP…
 
Bên cạnh đó, một số cổ phiếu penny cũng "dậy sóng’ như TTH, TNT, SAV, DRH, KDM, QBS, HID, HAR, PVV…
 
Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 10,97 điểm (1,28%) lên 865,75 điểm; HNX-Index tăng 1,11% lên 124 điểm và UPCom-Index tăng 0,76% lên 57,83 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức cao với gái trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 4.000 tỷ đồng.
 
Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 185 tỷ đồng. Lực bán tập trung vào các Bluechips như HPG, VNM, VHM, VRE, VCB…
 
 
Những phút đầu phiên giao dịch diễn ra khá tích cực với đà tăng lan tỏa trên toàn thị trường. Nhóm Bluechips BVH, FPT, GAS, MSN, VIC, VNM, SAB, VRE, PNJ, VHM…thu hút dòng tiền khá tốt và là động lực chính giúp thị trường tăng điểm.
 
Bên cạnh đó, các cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng cũng giao dịch khá sôi động với nhiều mã tăng như ACB, BID, CTG, MBB, VPB, VCB, VCI, SSI, HCM, VND.
 
Tương tự, dòng tiền cũng đổ vào nhóm bất động sản, xây dựng giúp nhiều mã tăng như CEO, CTD, DXG, HBC, HDG, VCG, NLG, PC1, DPG. Nhóm khu công nghiệp, cao su có phần "hạ nhiệt" sau vài phiên tăng mạnh gần đây nhưng vẫn xuất hiện khá nhiều mã tăng điểm như GVR, SIP, DPR, D2D…
 
Nhóm cổ phiếu công nghệ, viễn thông cũng là điểm sáng với nhiều mã bứt phá mạnh như FPT, CMG, ICT, YEG hay các cổ phiếu "họ Viettel" CTR, VGI, VTP.
 
Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng 9,28 điểm (1,09%) lên 864,06 điểm; HNX-Index tăng 0,71% lên 123,51 điểm và UPCom-Index tăng 0,54% lên 57,7 điểm. Thanh khoản thị trường đạt gần 2.000 tỷ đồng.
 
Khối ngoại hiện bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 53 tỷ đồng, lực bán tập trung vào HPG, VNM, VCB, VHM…
 
Trên TTCK Phái sinh, HĐTL F2009 hiện đang duy trì basis dương 3,35 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư trong ngắn hạn khá tích cực.
 
 
Phiên giao dịch đầu tuần đón nhận những thông tin tích cực từ TTCK quốc tế khi chỉ số Nasdaq, S&P500 tiếp tục tăng điểm và chinh phục những kỷ lục mới, bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
 
Trong nước, thị trường cũng nhận tin tích cực từ việc quỹ ngoại lớn chuẩn bị giải ngân vào cổ phiếu niêm yết và chứng chỉ quỹ VFMVN Diamond ETF của Việt Nam. Đơn vị tư vấn trong thương vụ này là Dragon Capital.
 
Ngoài ra, điểm tích cực là dòng vốn ETFs đang có dấu hiệu trở lại thị trường, đặc biệt tại quỹ VNM ETF khi hút ròng hơn 7 triệu USD trong tuần giao dịch trước.
 
Long Nhật
Theo Trí thức trẻ
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây