BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Giao dịch chứng khoán lô lẻ liệu có thể "nhẹ gánh"?

Trên App MBBank khách hàng có thể thao tác giao dịch chứng khoán trực tiếp vô cùng tiện lợi. Đáng chú ý là mức phí dành cho khách hàng ở mức thấp nhất thị trường, chỉ 0,06%.
Khi Sở GDCK TP. HCM (HoSE) chính thức triển khai giao dịch chứng khoán lô lẻ từ tháng 9 vừa qua, nhiều người cho rằng thuế, phí không đáng kể. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy giao dịch càng nhiều thì chi phí càng lớn. Nguyên nhân là do khi giao dịch chứng khoán lô lẻ cũng sẽ đóng phí như lô chẵn, khoản phí này chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng phí mà nhà đầu tư phải chịu.
 
Đặc biệt trong thời điểm thị trường chứng khoán lên xuống thất thường như hiện nay, nhiều nhà đầu tư phải bán cắt lỗ. Tài khoản vốn đã bị lỗ mà nhìn thuế, phí thì càng xót, chưa kể phí lưu ký, phí ứng tiền trước… Bên cạnh đó, có thể kể đến các khoản thuế thu nhập cá nhân lên tới 5% khi các nhà đầu tư bán phần cổ tức được trả bằng cổ phiếu. Bất kể giá trị ra sao, nhà đầu tư khi bán ra, dù lãi hay lỗ, ít hay nhiều cũng phải nộp thuế. Đây là khoản tiền không hề nhỏ nhà đầu tư phải chịu dù trước đó doanh nghiệp cũng đã phải hoàn thành nghĩa vụ thuế.
 
Năm 2021 MBS đã đạt được kết quả kinh doanh tích cực, với tổng doanh thu năm 2021 đạt 2.247 tỷ đồng, hoàn thành 150% kế hoạch và tăng 100% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng trưởng mạnh, đạt 736 tỷ đồng, là mức cao nhất trong 21 năm trở lại đây.
 
Từ năm 2022, MBS bắt đầu thực hiện Chiến lược phát triển mới 2022-2026 với tầm nhìn trở thành công ty chứng khoán có nền tảng giao dịch và chất lượng tư vấn tốt nhất Việt Nam, mục tiêu TOP 3 TTCK Việt Nam về hiệu quả hoạt động và Top 5 thị phần môi giới.
 
Ánh Dương
Nhịp Sống Kinh Tế
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây