BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Habeco ra mắt nhiều sản phẩm mới, đặt kế hoạch lãi ròng gần 250 tỷ đồng trong năm 2020

Habeco cho biết trong 6 tháng cuối năm, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa và thị trường 3 sản phẩm mới, sản xuất quy mô Pilot một số bia Craft mới và nghiên cứu một số loại nước giải khát mới.

Habeco cho biết trong 6 tháng cuối năm, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa và thị trường 3 sản phẩm mới, sản xuất quy mô Pilot một số bia Craft mới và nghiên cứu một số loại nước giải khát mới.

 

Theo tài liệu ĐHCĐ được công bố, trong năm 2020, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội – Habeco (Mã CK: BHN) đang gặp không ít khó khăn từ hệ lụy của dịch Covid-19 khiến nhiều nhà hàng, khu du lịch đã phải tạm ngừng hoạt động khiến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm bia giảm mạnh.
 
Trong 4 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận trước thuế của Habeco đạt 15,8 tỷ, bằng 7% so với cùng kỳ, các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, nộp ngân sách đều suy giảm, chỉ đạt từ 44 - 50% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị sản xuất của Habeco đã phải ngừng hoạt động, cắt giảm lao động, tiền lương, dòng tiền bị ảnh hưởng lớn, tình hình tài chính mất cân đối.
 
Để duy trì hoạt động, Habeco và các công ty con vẫn phải duy trì lực lượng lao động nòng cốt, thanh toán các khoản phải trả thuế, phải trả nhà cung cấp, trả lương cho người lao động, trả lãi vay ngân hàng,...Đây là áp lực lớn đối với Habeco và các công ty con do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra trong bối cảnh ngành bia không thuộc đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của Covid-19. Với khó khăn hiện tại, việc đảm bảo chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước của Habeco sẽ ảnh hưởng mạnh trong năm tài khóa 2020 khi kế hoạch chỉ còn 1.434 tỷ đồng.
 
Theo dự báo của Habeco, trong nửa cuối năm 2020, các hoạt động du lịch, dịch vụ, nhà hàng...vẫn chưa khởi sắc, tỷ lệ thất nghiệp cao, thu nhập của người lao động giảm khiến nhu cầu tiêu dùng khó có thể hồi phục như cùng kỳ năm trước.
 
Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, Habeco đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 4.239 tỷ đồng, bằng 56% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận sau thuế 248 tỷ đồng, tương đương 49% thực hiện năm trước. Cổ tức dự kiến chi trả ở mức 6%.
 
Ra mắt nhiều sản phẩm mới, mở rộng thị trường miền Trung, Nam
Năm 2019, Habeco đã ra mắt thành công nhận diện thương hiệu mới theo hướng hiện đại, phù hợp với thực tiễn xã hội và phong cách mới của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, đối tượng khách hàng mục tiêu trong những năm tiếp theo. Cũng trong năm 2019, Habeco đã triển khai nghiên cứu phát triển và đã đưa ra thị trường 02 sản phẩm mới Bia Hanoi Bold và Hanoi Light hướng tới nhóm khách hàng trẻ, năng động.
 
Trong năm nay, Habeco sẽ hoàn thành gói thầu cung cấp phụ kiện, hiệu chỉnh dây chuyền chiết chai số 3 công suất 60.000 chai/giờ tại Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh; hỗ trợ cho việc sản xuất, ra mắt sản phẩm mới Hanoi Bold và Hanoi Light phiên bản đóng lon.
 
Chưa dừng lại, Habeco tiếp tục tung ra nhiều dòng sản phẩm mới như bia hơi Hà Nội 500ml (đóng lon) và bia hơi Hà Nội 1 lit (đóng chai PET) vào tháng 5/2020 và bước đầu được người tiêu dùng tích cực đón nhận.
 
Habeco cho biết trong 6 tháng cuối năm, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa và thị trường 3 sản phẩm mới, sản xuất quy mô Pilot một số bia Craft mới và nghiên cứu một số loại nước giải khát mới.
 
Về công tác thị trường, trong năm 2020 Habeco sẽ giao thêm khu vực thị trường miền Trung cho Công ty TNHH MTV thương mại bia Hà Nội Thanh Hóa với mục tiêu củng cố thị trường và lấy lại thị phần.
 
Đối với khu vực thị trường miền Nam, Habeco sẽ hoàn thiện xây dựng cơ sở vật chất, tuyển dụng đủ nhân sự, tìm kiếm đủ nhà phân phối tại khu vực Miền Nam để sẵn sàng khai thác thị trường từ năm 2020.
 
Cùng với đó, trong năm nay, Habeco định hướng đẩy nhanh công tác thoái vốn tại các công ty thành viên có hoạt động sản xuất kinh doanh kém hiệu quả trong đó có các công ty đầu tư ngoài ngành. Nếu giải quyết được bài toàn nhằm bảo toàn và thu hồi vốn đầu tư tại các doanh nghiệp này sẽ là tiền đề để một mặt Tổng công ty có thêm nguồn vốn kinh doanh, đầu tư, mặt khác là giúp cơ cấu tổ chức tinh gọn và hiệu quả hơn.
 
Minh Anh
Theo Trí thức trẻ
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây