BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Tuần 28/9 – 2/10: VN-Index giữ vững mốc 900 điểm, điều chỉnh là cơ hội tăng tỷ trọng cổ phiếu?

Tuần giao dịch này (28/9 – 2/10), thị trường được kỳ vọng tiếp tục duy trì diễn biến tích cực trong bối cảnh khối ngoại giảm bán và mùa công bố KQKD quý 3 đang cận kề.
Tuần giao dịch 21-25/9 diễn ra khá tích cực khi chỉ số VN-Index tiếp tục giữ vững mốc 900 điểm. Chốt tuần giao dịch, VN-Index dừng tại 908,27 điểm, tương ứng mức tăng 0,8% so với tuần trước đó.
 
Cùng với sự gia tăng về điểm số, thanh khoản thị trường cũng cải thiện với giá trị khớp lệnh bình quân HoSE đạt 5.687 tỷ đồng/phiên, tăng 9% so với tuần trước đó. Dù vậy, trong 3 phiên giao dịch cuối tuần từ 23-25/9, thanh khoản thị trường có phần sụt giảm khi VN-Index tiệm cận vùng 910 điểm.
 
Giao dịch khối ngoại cũng là điểm sáng khi họ trở lại mua ròng 54 tỷ đồng sau chuỗi bán ròng liên tiếp nhiều tháng gần đây. Các quỹ ETFs như FTSE Vietnam ETF, VFMVN30 ETF, VFMVN Diamond ETF hay SSIAM VNFin Lead ETF cũng đồng loạt hút tiền trở lại góp phần củng cố tâm lý thị trường.
 
1 1601218821777966891359


VN-Index giữ vững mốc 900 điểm trong tuần giao dịch cuối tháng 9?
Tuần giao dịch này (28/9 – 2/10), thị trường được kỳ vọng tiếp tục duy trì diễn biến tích cực trong bối cảnh khối ngoại giảm bán và mùa công bố KQKD quý 3 đang cận kề. Nhận định về diễn biến thị trường, CTCK VCBS cho biết những thông tin về các gói kích thích kinh tế của nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới cũng như quyết tâm ổn định kinh tế vĩ mô trong nước của chính phủ Việt Nam trong năm 2020 có thể sẽ giúp củng cố thêm niềm tin của nhà đầu tư.
 
Mặc dù vậy, áp lực chốt lời trong những phiên gần đây vẫn là khá đáng kể và có thể sẽ khiến cho chỉ số chung có một nhịp điều chỉnh giảm nhẹ để kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 900 điểm.
 
Do vậy, VCBS dự đoán chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng dao động tích lũy trong vùng 900 - 920 điểm trong ngắn hạn để chờ đón mùa kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp niêm yết và nhà đầu tư có thể tận dụng xu hướng thị trường để tích lũy cổ phiếu nếu xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm trong những tuần tới, với trọng tâm vẫn là các cổ phiếu mang tính dẫn dắt chỉ số tại thời điểm hiện tại như nhóm ngân hàng và bất động sản.
 
Chung quan điểm tích cực, CTCK BSC cho rằng VN-Index đang ở trạng thái tiếp đà tăng khi vừa vượt qua vùng điểm xung quanh 900, qua đó mở ra viễn cảnh lạc quan hơn trong thời gian tới. Việc thanh khoản đang duy trì giá trị khá tốt và ổn định cho thấy các nhà giao dịch trên thị trường hiện nay vẫn đang hoạt động tương đối tích cực khi mà tâm lý thận trọng đã dần được cởi bỏ.
 
Theo đánh giá của BSC, VN-Index trong tuần này sẽ duy trì nhịp tăng và hướng đến vùng kháng cự tiếp theo tại khu vực 915-920 điểm. Mặt khác, S&P Global Ratings vừa dự báo rằng tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đứng thứ hai châu Á trong năm 2020 nên thị trường chứng khoán nhiều khả năng tiếp tục vận động khả quan từ nay đến cuối năm.
 
CTCK Bảo Việt (BVSC) cũng có cái nhìn tích cực về thị trường khi cho rằng VN-Index có thể gặp áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần và hồi phục tăng điểm trở lại về cuối tuần. BSC đánh giá chỉ số sẽ dao động trong vùng hỗ trợ được giới hạn từ 900-905 điểm và vùng kháng cự quanh 920 điểm.
 
Về tổng thể, BVSC duy trì đánh giá tích cực với xu hướng thị trường với đích đến kỳ vọng nằm tại 930-940 điểm trong thời gian tới. Dù vậy, diễn biến thị trường giai đoạn này sẽ tương đối khó chịu với sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ tạo được sự quan tâm của dòng tiền và sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ cho thị trường.
 
Trong khi đó, CTCK MBS đánh giá kịch bản tuần này thị trường có thể nghiêng về khả năng điều chỉnh và phân hóa trước sóng KQKD Q3 và những hỗ trợ kích cầu chi tiêu công của Chính phủ cũng như khả năng hạ mặt bằng lãi suất, tái khởi động kết nối với các nước trong khu vực khi đã kiểm soát khá tốt Covid-19 ở trong nước. Do đo, MBS dự báo VN-Index sẽ dao động quanh mức từ 898 điểm đến 915 điểm.
 
Minh Anh
Theo Trí thức trẻ
 
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây