BMSC

http://www.bmsc.com.vn


VN-Index mất mốc 830 điểm, khối ngoại trở lại “bắt đáy” trong phiên cuối tuần

Nhóm cổ phiếu Khu công nghiệp có phần vững hơn thị trường khi không bị giảm quá sâu, thậm chí một số cổ phiếu như SNZ, LHG, BCM vẫn đóng cửa trong sắc xanh.
Sau khi "rơi" hơn 40 điểm trong những phút đầu phiên chiều, dòng tiền bắt đáy đã nhập cuộc giúp thị trường dần thu hẹp đà giảm. Dù vậy, tâm lý lo sợ dịch Covid-19 cùng mùa công bố KQKD quý 2 đang diễn ra khiến đà phục hồi của thị trường không quá mạnh.
 
Đà giảm diễn ra trên hầu hết các nhóm ngành. Trong nhóm VN30 thậm chí có 2 cổ phiếu giảm sàn là CTD, ROS. Ngoài ra, một số cổ phiếu midcap giảm sàn đáng chú ý có thể kể tới như HAG, FRT, CTD, HBC, DXG, GTN, SHS, NKG, HDG, FCN, KSB…Cái tên hiếm hoi giữ được sắc xanh là DHG nhưng mức tăng là không nhiều.
 
Nhóm cổ phiếu Khu công nghiệp có phần vững hơn thị trường khi không bị giảm quá sâu, thậm chí một số cổ phiếu như SNZ, LHG, BCM vẫn đóng cửa trong sắc xanh.
 
 
 
Ngay đầu phiên chiều, áp lực bán tiếp tục tăng mạnh trên toàn thị trường khiến các chỉ số chìm sâu trong sắc đỏ. Thông tin người nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng 3 lần xét nghiệm dương tính đã tác động tiêu cực tới tâm lý giới đầu tư.
 
Tại thời điểm 13h15’, chỉ số VN-Index giảm 40,1 điểm (4,68%) xuống 816,65 điểm; HNX-Index giảm 4,78% xuống 108,42 điểm và Upcom-Index giảm 3,25% xuống 55,45 điểm. Nhiều Bluechips như VPB, POW, DPM, PNJ…có thời điểm đã giảm sàn.
 
Đến 13h25', VnIndex hồi phục nhẹ. Mức giảm chỉ còn -31 điểm.
 
 
 
Càng về cuối phiên sáng, diễn biến thị trường càng trở nên tiêu cực với áp lực bán gia tăng mạnh mẽ. Hầu hết các cổ phiếu trong các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí…đều chìm trong sắc đỏ.
 
Nhóm Khu công nghiệp giao dịch có phần tích cực hơn khi vẫn còn nhiều tăng như GVR, SNZ, SZB, LHG, SIP…Trong khi đó, các cổ phiếu "họ Viettel" đã bị đảo chiều giảm điểm, chỉ còn VTP giữ được sắc xanh.
 
Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 18,87 điểm (2,2%) xuống 837,88 điểm; HNX-Index giảm 2,14% xuống 111,44 điểm và UPCom-Index giảm 1,73% xuống 56,33 điểm. Thanh khoản thị trường tăng lên với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 3.600 tỷ đồng. Số mã giảm trên toàn thị trường áp đảo hoàn toàn với 546 mã, trong khi số mã tăng chỉ vỏn vẹn 104.
 
Khối ngoại bán ròng 44 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung chủ yếu vào DXG và VNM.
 
 
Áp lực bán càng lúc càng tăng mạnh trên thị trường. Hầu hết các cổ phiếu trong các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí…đều chìm trong sắc đỏ. Thông tin cách ly hơn 50 người liên quan tới ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng đã tác động tiêu cực tới tâm lý thị trường.
 
Các cổ phiếu "họ Viettel" và Khu Công nghiệp diễn biến có phần tích cực hơn khi nhiều mã vẫn giữ được sắc xanh hoặc chỉ giảm nhẹ. Trong khi đó, cổ phiếu "nóng" DHC sau những phút tăng điểm đầu phiên hiện đã quay đầu giảm 500 đồng.
 
Tại thời điểm 10h30’, chỉ số VN-Index giảm 15,05 điểm (1,76%) xuống 841,7 điểm; HNX-Index giảm 1,56% xuống 112,09 điểm và UPCom-Index giảm 1,35% xuống 56,54 điểm.
 
 
Diễn biến kém tích cực từ TTCK Mỹ đêm qua đã tác động ít nhiều tới tâm lý giới đầu tư trong nước khiến các chỉ số Vn-Index giảm sâu ngay từ những phút mở cửa. Cả 30 cổ phiếu trong nhóm VN30 đều giảm điểm, trong đó nhiều cổ phiếu giảm tương đối mạnh như VNM, SAB, BID…khiến thị trường thiếu đi lực đỡ và dễ dàng mất điểm. VRE sau phiên bứt phá mạnh hôm qua cũng chịu áp lực bán và hiện giảm 300 đồng.
 
Đà giảm diễn ra trên hầu hết các nhóm ngành, từ ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng cho tới dầu khí, dệt may…
 
Điểm sáng lúc này đến từ nhóm Khu công nghiệp, cao su với NTC, GVR, PHR, SZL, SZC, SNZ, D2D, LHG…tăng điểm. Căng thẳng chính trị Mỹ - Trung có dấu hiệu nóng lên gần đây cùng làn sóng dịch chuyển FDI về Việt Nam đang hỗ trợ tích cực tới nhóm cổ phiếu này.
 
Bộ đôi cổ phiếu "họ Viettel" CTR, VTP cũng thu hút dòng tiền và ngược dòng thị trường tăng điểm. Trong đó, CTR hiện tăng 600 đồng sau thông tin chốt ngày chi trả cổ tức mới được công bố.
 
Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index giảm 8,61 điểm (1%) xuống 848,14 điểm; HNX-Index giảm 0,76% xuống 113 điểm và UPCom-Index giảm 0,89% xuống 56,81 điểm. Giá trị giao dịch 3 sàn (bao gồm thỏa thuận) đạt 1.000 tỷ đồng.
 
Khối ngoại hiện bán ròng 25 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung vào FUESSV50, DXG, GAS…
 
Long Nhật
Theo Trí thức trẻ
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây