BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Ngân hàng chạy đua khuyến mãi cuối năm

Do lợi nhuận thu về từ việc gửi tiết kiệm đang giảm dần khiến nguồn tiền nhàn rỗi gửi vào ngân hàng chững lại. Để thu hút người gửi tiền, các ngân hàng đang chạy đua khuyến mãi

Do lợi nhuận thu về từ việc gửi tiết kiệm đang giảm dần khiến nguồn tiền nhàn rỗi gửi vào ngân hàng chững lại. Để thu hút người gửi tiền, các ngân hàng đang chạy đua khuyến mãi.


ACB đã xây dựng hẳn chương trình với tên gọi "Tháng vàng ACB" dành tặng khách hàng mới và khách hàng gửi thêm tiền. Cụ thể, với số tiền gửi từ 1 - 10 tỷ đồng hoặc 60.000 - 600.000 USD, kỳ hạn 3 - 6 tháng, khách hàng sẽ nhận ngay 1 - 3 chỉ vàng ACB. Chương trình kéo dài đến hết ngày 25/12. Tổng giá trị giải thưởng là 3,7 kg vàng, tương đương 1,5 tỷ đồng.

VIB Bank có chương trình "Gửi 1 lần - Trúng hàng tuần" dành cho các khách hàng tham gia gửi tiết kiệm bằng VND/USD/EUR, với tổng giá trị giải thưởng hơn 2 tỷ đồng.
Theo đó, ứng mỗi số tiền gửi tiết kiệm tối thiểu từ 10 triệu VND/1.000 USD/500 EUR, có kỳ hạn ít nhất 1 tháng, khách hàng sẽ nhận được các giải thưởng có giá trị, có cơ hội nhận được giải đặc biệt là 1 chiếc ôtô Mercerdes C200K Elegance… Trong dịp xuân 2009, dùng thẻ tín dụng VIB Chip Mastercard có cơ hội trúng xe Honda Click Play.
Để cạnh tranh với ngân hàng bạn, VP Bank dành cho chủ thẻ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ Platinum, mc2 và thẻ thanh toán qua mạng e-Card cơ hội mua sắm tại Parkson bằng quà lì xì đầu năm trị giá từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng trong thời gian từ nay đến hết ngày 4/2/2009. Ngoài ra, để đón đầu mùa kiều hối tăng cao cuối năm, VPBank còn tặng quà khách hàng chuyển và nhận tiền qua dịch vụ Western Union.

Một số ngân hàng còn tung ra ưu đãi đi kèm với dịch vụ tín dụng. SeABank mở rộng cho vay tiêu dùng từ 100 - 300 triệu đồng trong thời gian 1 - 3 năm. ABBank tặng vàng cho khách hàng vay vốn. Theo đó, với số tiền vay tối thiểu 300 triệu đồng thì cứ 100 triệu đồng được giải ngân khách hàng sẽ được tặng ngay 1 chỉ vàng.

Xem ra, biện pháp để giữ chân "thượng đế" tốt nhất lúc này là khuyến mãi, vì so với chi phí tăng theo lãi suất, giá trị thực khuyến mãi vẫn thấp hơn, nhất là khi điều kiện cắt giảm lãi suất được mở rộng. Hiện lãi suất đầu vào bình quân khoảng 9 - 10%/năm.

Theo dự báo của một chuyên gia tài chính, với động thái cắt giảm mạnh lãi suất cơ bản của các ngân hàng trung ương trên thế giới hiện nay và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khó có khả năng giữ được mức lãi suất cơ bản đồng USD 1%/năm thì Việt Nam cũng không thể đứng ngoài.
Lãi suất cơ bản nhiều khả năng sẽ tiếp tục được điều chỉnh giảm trong thời gian tới để kích cầu nền kinh tế. Tuy nhiên, điều quan trọng là làm sao để tránh được tình trạng lạm phát cao xuất hiện khi lãi suất không còn hấp dẫn với dòng tiền nhàn rỗi.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây