TP.HCM: sức mua và số lần mua sắm đều giảm
- Thứ tư - 17/12/2008 16:18
- In ra
- Đóng cửa sổ này
![]() |
Sức mua của thị trường TP.HCM trong tháng 11 giảm 25% so với tháng 10. Số lần mua sắm cũng giảm tương ứng 17%.
Trong khi đó, số tiền chi tiêu cho mỗi lần mua sắm giảm không đáng kể, khoảng 1%… Đó là thông tin từ kết quả chương trình điều tra tiêu dùng thường xuyên tại TP Hồ Chí Minh do báo Sài Gòn Tiếp Thị thực hiện từ tháng 10.2008.
Cuộc điều tra này sẽ được thực hiện liên tục nhằm mục đích nắm bắt kịp thời các thông tin về sức mua và động thái tiêu dùng của người tiêu dùng theo chuỗi thời gian, qua đó biết được cấu trúc tiêu dùng của hộ gia đình, sức mua, xu hướng tiêu dùng, tần suất tiêu dùng… Từ đó nhận biết được tín hiệu thị trường.
Cuộc điều tra được tiến hành theo phương pháp ghi nhận trực tiếp việc tiêu dùng hàng ngày tại các hộ gia đình được chọn theo phân tầng kinh tế xã hội (social economic class – SEC) với bốn nhóm A (18,2%), B (36,3%), C (34,6%) và D (10,9%).
Phạm vi nghiên cứu của cuộc điều tra tập trung vào nhóm sản phẩm tiêu dùng thường xuyên gồm 23 ngành hàng bao gồm các nhóm nhu cầu: ăn, uống, học hành – vui chơi – giải trí, y tế, chăm sóc sức khoẻ.
Hiện tại, cuộc điều tra được thực hiện tại TP.HCM và sẽ mở rộng trên địa bàn cả nước vào đầu năm 2009. Sài Gòn Tiếp Thị sẽ lần lượt giới thiệu thông tin từ cuộc điều ra này trong các số báo tới.