BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Giá tăng mạnh, người trồng mía phấn khởi vì có thu nhập cao

Hiện tại giá mía bán chục tăng mạnh, đang ở mức hơn 2.200 đồng/kg, khiến người trồng mía chục ở huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) vô cùng phấn khởi.
Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, năm nay toàn tỉnh  gieo trồng hơn 3.800 ha mía, trong đó có hơn 600 ha được nông dân trồng để bán mía chục làm nước ép giải khát. Diện tích mía này tập trung nhiều tại xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp.
 
Hiện, nông dân trồng mía bán chục đã thu hoạch được hơn 60 ha, với năng suất bình quân khoảng 100 tấn/ha. Những ngày qua, thương lái vào tận rẫy mía thu mua với mức giá hơn 2.200 đồng/kg, tăng hơn 600 đồng/kg so với cách đây nửa tháng và cao nhất từ trước đến nay. Với giá bán và năng suất như hiện tại, trừ hết chi phí, mỗi công mía nông dân lãi từ 12 triệu đồng trở lên.
 
 
Anh Phạm Chí Công- Cán bộ kỹ thuật xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp cho biết: "Mấy năm trước mía bán chục cao nhất là 1.500- 1.600 đồng/kg, năm nay hiện tại bà con đang bán là 2.280 đồng/kg. Đối với giá này bà con thu nhập được lợi nhuận khoảng 12 triệu đồng/1.000m2, 1 ha là 120 triệu đồng".
 
Theo nhiều thương lái thu mua mía chục ở huyện Phụng Hiệp, hiện nay nhu cầu mía làm nước ép giải khát ở các tỉnh, thành phố tăng mạnh, nhưng sản lượng mía thời điểm này ít, do nhiều diện tích mía chưa đến thời điểm thu hoạch, nên giá tăng mạnh./.
 
Theo Tấn Phong
VOV
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây