BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Giật mình với 5 thiết bị gia dụng “ngốn” tiền điện ngay cả khi đã tắt nhưng dễ bị bỏ qua trong nhà

Có rất nhiều các thiết bị khiến hóa đơn tiền điện cuối tháng tăng vùn vụt trong những ngày hè mà bạn dễ lãng quên.

Có rất nhiều các thiết bị khiến hóa đơn tiền điện cuối tháng tăng vùn vụt trong những ngày hè mà bạn dễ lãng quên.

 

Sạc điện thoại
Dù không được cắm vào điện thoại nhưng khi bộ sạc vẫn kết nối với nguồn điện, nó vẫn sẽ tiếp tục sử dụng năng lượng. Tuy lượng điện năng mà chúng có thể tiêu thụ một ngày không đáng kể, chỉ khoảng 1,2 W nhưng nếu cứ cắm liên tục thì chúng cũng là thủ phạm làm tăng hóa đơn tiền điện hàng tháng của bạn.
 
Bộ điều khiển truyền hình kỹ thuật số
Thiết bị này sẽ tiếp tục hoạt động sau khi bạn tắt chúng đi nhưng vẫn kết nối với nguồn điện. Theo ước tính của Bright Side, bộ điều khiển này có thể tiêu tốn tới 22 USD tiền điện một năm. Hầu hết mọi người đều không bận tâm tới việc chuyển đổi hoạt động của thiết bị sang chế độ chờ và nghĩ rằng chỉ cần tắt tivi là đủ. Điều này dẫn đến kết quả là chi phí tăng lên gấp 5 lần.
 
Tivi
Nhấn nút tắt nguồn tivi thực chất là chuyển đổi trạng thái sang chế độ chờ, không phải chấm dứt hoạt động. Mức tiêu thụ năng lượng của một chiếc tivi khi không hoạt động nhưng vẫn kết nối với nguồn điện được tính ra chi phí khoảng 25 USD/năm.
 
Máy tính cá nhân và máy tính xách tay
Ngay cả khi bạn đã tắt các thiết bị này thì chúng vẫn làm việc. Đó là lý do tại sao bạn nên rút phích cắm của chúng khỏi ổ điện để có thể tiết kiệm đến 100 USD/năm.
 
Thiết bị có bộ hẹn giờ
Một chi tiết như bộ đếm thời gian làm việc trong mỗi chiếc máy cũng có thể tiêu tốn năng lượng điện. Bằng cách rút phích cắm của thiết bị này, bạn sẽ tiết kiệm được đến 114 USD/năm.
 
Bạn nên rút phích cắm điện của các thiết bị khi không sử dụng?
Một số người có thể nghĩ rằng các khoản tiền trên thật nhỏ bé, trong khi số khác lại bị gây ấn tượng. Tuy vậy, trong bất kỳ trường hợp nào, việc rút phích cắm các thiết bị điện là một hành động có giá trị, đảm bảo an toàn và tránh chập điện. 
 
Tham khảo:Brightside

Minh Ngọc
Theo Nhịp sống kinh tế
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây