BMSC

http://www.bmsc.com.vn


iPhone 13 có thể sẽ không bao giờ xuất hiện

Apple từng có tiền lệ bỏ qua một vài con số khi đặt tên cho iPhone.
Phải đến thời điểm mùa thu khi Apple tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thì những đồn đoán về iPhone thế hệ tiếp theo mới kết thúc. Lần này, tên gọi của sản phẩm đang là vấn đề gây tranh cãi. Nếu như trước đây, Apple thường đặt tên sản phẩm theo trào lưu "tik-tok", tức là một phiên bản tiêu chuẩn, rồi đến một phiên bản S, chẳng hạn iPhone 4-4S, 5-5S, 6-6S thì những năm gần đây, hãng loại bỏ qua cách đặt tên này với iPhone X, iPhone 11 rồi đến iPhone 12.
 
Theo quy luật đó, có thể dự đoán Apple sẽ đặt tên cho iPhone 2021 là iPhone 13. Tuy nhiên, Cnet tin rằng đây lại không phải cái tên lý tưởng cho sản phẩm mới.
 
Tại nhiều quốc gia, con số 13 gắn liền với sự không may mắn. Rất nhiều các toà nhà lớn đều loại bỏ tầng 13 để thay bằng tầng 12A là một ví dụ. Không có một bằng chứng nào cho thấy số 13 đem lại sự không may mắn nhưng các nhà tâm lý học chỉ ra có một hội chứng "sợ số 13" xuất hiện trên toàn cầu.
 
iPhone là một sản phẩm toàn cầu, đem về khoảng 50% doanh thu cho Apple mỗi quý. Apple chắc chắn không muốn khách hàng của mình vì "sợ số 13" mà bỏ qua sản phẩm mới nhất của họ.
 
Do đó, phán đoán hợp lý nhất được đưa ra là Apple sẽ tung sản phẩm iPhone 12S vào năm nay, bỏ qua số 13 để tiếp tục ra mắt iPhone 14 hoặc 15 cho năm 2022. Một bài báo của Bloomberg hồi tháng 1, dẫn lời kỹ sư Apple, khẳng định chỉ có một vài thay đổi nhỏ được đưa ra cho iPhone 2021, đồng nghĩa nó chỉ xứng đáng là phiên bản "S".
 
Apple từng có tiền lệ bỏ qua một vài con số khi đặt tên cho iPhone. Chẳng hạn, năm 2016 hãng ra mắt iPhone 7. Đến năm tiếp theo là iPhone 8, 8 Plus và iPhone X - phiên bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời. Người ta hoàn toàn không thấy sự xuất hiện của iPhone 9.
 
Do đó, nếu Apple bỏ qua iPhone 13 để ra mắt một chiếc iPhone 14 đặc biệt nào cũng không phải việc bất ngờ. Chiếc iPhone đặc biệt đó có thể là phiên bản iPhone màn hình gập mà nhiều người đồn đoán gần đây. Khá trùng hợp là nguồn tin từ các chuỗi cung ứng linh kiện cũng khẳng định Apple sẽ ra mắt iPhone màn hình gập vào khoảng 2022 hoặc 2023.
 
Về thế hệ iPhone 2021, Apple được cho sẽ sử dụng viên pin lớn hơn nhờ tiết kiệm được không gian bên trong máy bằng các loại linh kiện mới, cải tiến camera, đặc biệt là ống siêu rộng, trang bị con chip thế hệ mới, đồng thời thu gọn phần màn hình khuyết đỉnh của máy.
 
Sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới có thể diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay.
 
Tham khảo nguồn: Cnet
 
Đức Nam
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây