BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra nhiều cửa hàng 'hết xăng', đúng là 'khô bồn'

Ngày 13-11, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu treo bảng "hết xăng", "hết xăng còn dầu". Khi ckiểm tra, những cửa hàng xăng dầu treo biển ngưng bán hầu như trong tình trạng "khô bồn".
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, đo bồn xăng ở cửa hàng số 6 - Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil (đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú); c hi nhánh Công ty TNHH Dương Anh Thư (số 204 - 204A Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú); cây xăng 102 Phổ Quang ( quận Tân Bình)...
 
Theo ghi nhận, các điểm được kiểm tra phần lớn trong tình trạng treo biển "tạm nghỉ", "hết xăng dầu", hoặc "hết xăng còn dầu".
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 13-11, đại diện đội quản lý thị trường số 14 (phụ trách quận Tân Phú) cho biết hiện trên địa bàn có một cửa hàng hết cả xăng và dầu, và một cửa hàng còn dầu nhưng hết xăng, số cửa hàng còn lại vẫn bán ổn định.
 
Khi cơ quan chức năng kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thúy Kiều - quản lý cây xăng Dương Anh Thư (đường Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú) - cho biết cửa hàng đã hết xăng từ hai ngày, nhưng còn dầu. Bồn xăng E5 còn tầm 20 lít, bồn xăng A95 còn khoảng 65 lít, và bồn dầu còn 1.380 lít.
 
"Bên tôi có ba chi nhánh, nhưng khi liên hệ đặt hàng với nhà cung cấp thì đơn vị này cho biết chỉ cung cấp đủ hàng cho một chi nhánh để bán, nên hai chi nhánh còn lại gần như không có xăng trong hai ngày qua", bà Kiều lý giải.
 
Trong khi đó, một số đơn vị cho biết tình trạng cấm xe bồn vào ban ngày cũng gây khó khăn cho việc nhập hàng. Cụ thể, do thuộc đoạn đường cấm xe bồn lưu thông vào ban ngày nên có thời điểm có hàng nhưng buộc phải trữ lại trên xe, chờ sau 22h mới đưa được xăng dầu về cửa hàng.
 
Một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu cho biết thực tế không phải doanh nghiệp ghim hàng chờ giá, mà là không có xăng để bán.
 
"Nhiều khi người dân nghi ngờ nói đơn vị ghim hàng để chờ giá lên bán, nhưng hiện nay giá đã tăng, đơn vị vẫn không có xăng bán", đại diện một cửa hàng xăng dầu tại TP.HCM cho biết.
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 13-11, đại diện Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết sau chỉ đạo từ Thủ tướng, Bộ Công Thương, đơn vị đang tăng cường hoạt động thanh kiểm tra, và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
 
Ngày 12-11, Bộ Công Thương đã có công điện số 7196/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường, và cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm và ký biên bản cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
 
Cơ quan này yêu cầu lực lượng quản lý thị trường tiến hành ký biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đối với tất cả các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn hoàn thành xong trước ngày 16-11-2022.
 
Theo Nguyễn Trí
Tuổi Trẻ
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây