BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam có mặt 180 nước trên thế giới

Diện tích sản xuất nông nghiệp hữu cơ của nước ta đạt gần 240.000 ha, tăng gần gấp 5 lần so với năm 2016. Hiện đã có 46/63 tỉnh thành đang thực hiện phong trào sản suất hữu cơ.
Ngày 22/11, tại thành phố Huế, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Tập đoàn Quế Lâm tổ chức diễn đàn xúc tiến phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Diễn đàn với sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo ngành Nông nghiệp một số tỉnh, thành; các chuyên gia, nhà khoa học và người nông dân.
 
photo 1 1606059754101399635306
Một mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học.
 
Thông tin tại Diễn đàn cho biết, đến hết năm 2019, diện tích sản xuất nông nghiệp hữu cơ của nước ta đạt gần 240.000 ha, tăng gần gấp 5 lần so với năm 2016. Hiện đã có 46/63 tỉnh thành đang thực hiện phong trào sản suất hữu cơ. Các sản phẩm hữu cơ của nông nghiệp Việt Nam đã có mặt trên 180 nước trên thế giới và các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam đã vào những thị trường khó tính nhất như Mỹ, Nhật Bản, Ạnh, Hàn Quốc…
 
Trung tâm Khuyến nông quốc gia đã thúc đẩy sản xuất nông nghiệp hữu cơ thông qua các hoạt động khuyến nông như: xây dựng mô hình trình diễn, đào tạo tập huấn và thông tin tuyên truyền. Tuy vậy, sản xuất nông nghiệp hữu cơ hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn như một bộ phận nông dân chưa mặn mà với loại hình này; quy mô còn manh mún, nhỏ lẻ; giá trị vẫn chưa bền vững.
 
Thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tiếp tục tục phối hợp với các đơn vị xây dựng mô hình áp dụng thâm canh bền vững, tăng cường đào tạo và hợp tác quốc tế, thông tin để người dân hiểu rõ hơn về vai trò của nông nghiệp hữu cơ./.
 
Theo Lê Hiếu
VOV
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây