BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Tủ lạnh hạng sang siêu tiết kiệm điện giảm giá tới 50%

Là những sản phẩm đã bị lỗi mốt, những chiếc tủ lạnh hạng sang một thời đang được cửa hàng điện máy rao bán giá rẻ chỉ bằng một nửa giá cũ. Tuy nhiên, số lượng khách tìm mua những mặt hàng này giảm...
Để thu hút khách hàng mua những sản phẩm điều hòa hàng trưng bày, một số cửa hàng điện máy đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá xuống thấp chỉ bằng 50% giá cũ, tặng phiếu mua hàng, tặng khách hàng quà tùy vào phân khúc máy, chính sách trả góp 0%, vận chuyển và được hưởng ưu đãi lắp đặt, hỗ trợ kỹ thuật miễn phí....
 
Theo ghi nhận, tại một số cửa hàng điện máy tại khu vực Tây Sơn, Hà Nội, các cửa hàng điện lạnh đang rao bán tủ lạnh hàng trưng bày với giá giảm chưa từng có nhằm kích cầu tiêu dùng.
 
Chia sẻ từ một số nhân viên bán hàng điện máy, thực chất hàng trưng bày là hàng được cửa hàng điện máy dùng cho khách hàng trải nghiệm, sau một thời gian bỏ mẫu không còn kinh doanh nữa.
 
Về mặt ngoại hình sản phẩm trưng bày tuy không đẹp như hàng mới 100% nhưng hàng trưng bày lại không có nguy cơ hỏng hóc cao như hàng "secondhand", hàng không rõ nguồn gốc giá rẻ ngoài thị trường và hàng không chính hãng. Chính vì vậy, khi mua hàng trưng bày, người tiêu dùng có thể yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm chính hãng.
 
"Hàng trưng bày có thể bị thiếu hộp, thiếu phụ kiện hoặc có thể bị trầy xước nhỏ không đáng kể", Nguyễn Thu Hương, nhân viên bán hàng điện máy tại Tây Sơn, Hà Nội nói.
 
Một nhân viên tại siêu thị điện máy khác tại Tôn Đức Thắng cũng cho hay, không phải ai cũng đủ tiền để mua một chiếc tủ lạnh mới 100% nên phương án mua sản phẩm trưng bày là tối ưu nhất về chi phí cũng như yên tâm về chất lượng.
 
Hiện tại, những chiếc tủ lạnh hạng cao cấp nhưng có mẫu mã lỗi thời đang được rao bán với mức giá rẻ hơn khoảng 45% - 50% so với các dòng sản phẩm mới còn nguyên kiện.
 
Cụ thể, tủ lạnh cao cấp như Toshiba GR-AG41VPDZ (XG) 359 lít giảm 47%, từ 15,6 triệu còn 8,3 triệu đồng, một cửa hàng khác cũng giảm giá tủ lạnh Electrolux EME3500MG-RVN 364 lít từ 16,4 triệu còn 8,9 triệu đồng kèm quà tặng.
 
Bên cạnh các mẫu tủ cao cấp giá vài chục triệu, một số loại tủ lạnh phổ thông cũng được các hệ thống siêu thị điện máy giảm mạnh tay không kém.
 
Tủ Electrolux ETE3500AG-RVN 350 lít giảm từ 14,8 triệu đồng còn 7,9 triệu đồng, tủ lạnh Sharp SJ-BW30DV-SL 290 lít giảm từ 12,5 triệu đồng còn 7 triệu đồng, tủ lạnh Hitachi V440PGV3 (INX) 365 lít cũng giảm giá chỉ còn 7,5 triệu đồng hay Mitsubishi Electric MR-FV32EJ-BR-V từ 10,6 triệu đồng xuống còn 6,3 triệu đồng.
 
Mặc dù các sản phẩm tủ lạnh hàng trưng bày giảm giá chỉ còn một nửa so với giá gốc nhưng số lượng khách tìm mua những mặt hàng này giảm mạnh, chỉ bằng 50% - 60% so với cùng kỳ năm trước.
 
"Tôi thấy hơi e ngại khi mua các sản phẩm trưng bày, mặc dù nhìn bề ngoài, những chiếc tủ lạnh này chỉ bị trầy xước nhẹ nhưng không ai dám chắc rằng một số chi tiết nhỏ bên trong có bị vấn đề gì không", anh Vũ Thanh Toàn, sống tại Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết.
 
Tuy nhiên theo một số người bán hàng trưng bày, một số loại thiết bị hoạt động liên tục như TV, loa, người tiêu dùng cần lựa chọn kĩ vì theo thời gian, tuổi thọ của các sản phẩm trưng bày này sẽ giảm đi rất nhiều, tình trạng xuống cấp của thiết bị là không thể tránh khỏi.
 
Đặc biệt, khi mua những loại thiết bị này về, hiện tượng lỗi xảy ra là rất cao bởi thời gian hoạt động lớn.
 
"Tuy nhiên, người dùng có thể chọn mua một số loại thiết bị như tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, máy xay sinh tố, nồi cơm điện và các thiết bị ít hoạt động khi được trưng bày vì đa số hiệu năng và tuổi thọ của sản phẩm này vẫn còn dài, không hư hao mòn, hỏng hóc như TV hay loa", anh Đoàn Minh Tuấn, chủ cửa hàng điện máy tại Đội Cấn cho hay.
 
Theo Hương Nguyễn
Nhịp sống Việt
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây