BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Vàng sẽ tiếp tục biến động với biên độ mạnh và tìm lại mức 2.000 USD/ounce trong tuần tới?

Lập trường mới của Fed sẽ khiến vàng trở thành tài sản "không thể thiếu" trong danh mục đầu tư.
photo1598756794973 1598756795175797697127


Giá vàng đã nhảy vọt vào hôm 28/8 vừa qua, trong ngày mà đồng USD bị bán tháo mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đưa ra chiến lược lãi suất thấp kéo dài. Cụ thể, vàng giao ngay tăng 1,9% và đạt mức 1.964,62 USD/ounce, nâng mức tăng trong tuần này lên hơn 1%. Trước đó, giá đã giảm tới 2% vào hôm 27/8 khi lợi tức trái phiếu Mỹ bật tăng sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell.
 
Hôm 27/8 vừa qua, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố rằng có thể sẽ giữ chính sách tiền tệ "cực kỳ lỏng lẻo" trong thời gian tới. Ông Powell cho biết, Fed sẽ áp dụng mục tiêu lạm phát trung bình 2%, có nghĩa là lãi suất có thể sẽ ở mức thấp ngay cả khi lạm phát có xu hướng tăng trong tương lai. Lãi suất thấp sẽ hỗ trợ giá vàng, đây cũng là hàng rào chống lại lạm phát và giảm giá tiền tệ.
 
Theo Adrian Day, giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, lập trường mới của Fed sẽ khiến vàng trở thành tài sản "không thể thiếu" trong danh mục đầu tư.
 
Mặt khác, các ngân hàng trung ương và chính phủ toàn cầu đã bơm một lượng lớn kích thích vào thị trường để hỗ trợ nền kinh tế trước tác động của dịch Covid-19, điều này cũng đã giúp vàng tăng giá hơn 28% trong năm nay.
 
Theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News, 80% chuyên gia phố Wall tham gia cuộc thăm dò ý kiến dự đoán giá vàng tăng, không ai dự đoán giá giảm và 20% dự đoán thị trường sẽ đi ngang.
 
Tại phố Main, trong số 2.375 phiếu bầu thì có đến 1.356 phiếu (tương đương 57%) dự đoán giá vàng sẽ đi lên, 559 phiếu (tương đương 24%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 460 phiếu còn lại (tương đương 19%) giữ ý kiến trung lập.
 
Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis cho biết: "Biểu đồ hàng tuần cho thấy giá có vẻ sụt giảm nhưng tôi sẽ không bán vàng vào thời điểm này. Vàng và bạc là những tài sản duy nhất mà các nhà đầu tư muốn sở hữu khi bất ổn đang diễn ra trên toàn thế giới".
 
Theo các nhà phân tích, biến động giá vàng vẫn tiếp diễn, thậm chí còn vượt qua mức 100 USD/ngày đã thấy trong thời gian qua.
 
Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals, Peter Hug, cho biết vàng đã có sự biến động cao trong vài tuần qua và điều này sẽ kéo dài ít nhất là đến hết tháng 12. "Bất kỳ tin tức nào được đưa ra cũng có thể kích hoạt một động thái bất ổn".
 
Peter Hug kỳ vọng giá sẽ tăng trên mức 2.000 USD/ounce vào tuần tới - một yếu tố quan trọng cần theo dõi. Nếu vàng có thể duy trì mức tăng trên mức tâm lý quan trọng đó, nhiều khả năng nó sẽ tăng thêm. "Tuần tới nếu vàng vượt qua mốc 2.000 USD/ounce, đó sẽ là chặng tăng giá tiếp theo của vàng," Hug lưu ý.
 
Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận giao dịch của MKS (Thụy Sĩ) SA, nói rằng ông rất lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi giá đã giữ được mức hỗ trợ quan trọng trên 1.900 USD/ounce. Bên cạnh đó, với việc đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu, có vẻ như vàng có thể tăng cao hơn và đẩy lên mốc 2.000 USD/ounce. "Chỉ cần nhìn vào những gì đang xảy ra trên thế giới, mọi thứ đều chỉ ra rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn", ông nói.
 
Có cùng nhận định, Charlie Nedoss cho biết: "Đối với Fed, lãi suất thấp không phải là vấn đề quan trọng nhưng tỷ lệ thất nghiệp thấp thì có. Và điều đó có nghĩa là họ sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ thị trường lao động. Đây sẽ là động lực tăng giá của giá vàng."
 
Mặc dù nhận thấy tiềm năng vàng sẽ vượt qua mức kháng cự 2.000 USD vào tuần tới, nhưng Nedoss nói thêm rằng thị trường sẽ không có nhiều biến động cho đến khi giá được đẩy lên trên 2.010 USD/ounce.
 
Trong khi đó, Adam Button, chiến lược gia tiền tệ chính tại Forexlive.com, giữ ý kiến trung lập về vàng trong thời gian tới trước lập trường chính sách tiền tệ mới của Cục Dự trữ Liên bang. "Trong khi chính sách tiền tệ mở rộng là một động lực cho vàng thì thị trường trái phiếu có thể là một "cơn gió ngược"", Button cảnh báo.
 
Tham khảo: Kitco
 
Thái Bích Phương
Theo Báo dân sinh
 
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây