BMSC

http://www.bmsc.com.vn


Zalo chính thức bóp tính năng, thu phí tới 400.000 đồng/tháng: Xuất hiện "làn sóng" xoá app, đánh dấu 1 sao

Ngày đầu thu phí, ứng dụng Zalo trên kho phần mềm dành cho Android đã bị nhiều người dùng đánh giá 1 sao.
Bắt đầu từ ngày 1/8, ứng dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí nhưng bị giới hạn về mặt tính năng.
 
Cụ thể, người dùng cá nhân nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng có thể nâng cấp lên 3 gói trả phí gồm Standard, Pro và Elite. Tuy nhiên, hiện tại Zalo chỉ mới cho phép đăng kí thử nghiệm gói Pro với giá 5.500 đồng/ngày (dùng thử miễn phí đến hết ngày 30/8) với các lợi ích gồm 120 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng, 120 lượt chat với người lạ, hỗ trợ danh bạ tối đa 3.000 liên hệ… 2 gói còn lại gồm Standard (giá 2.800 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày) chưa ấn định ngày ra mắt.
 
Nếu không sử dụng bản trả phí, người dùng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa 1.000 liên hệ. Cùng với đó, tài khoản không trả phí còn gặp một số hạn chế, gồm: mỗi tài khoản chỉ được trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin/tháng; sẽ không sử dụng được username; chỉ có 5 tin nhắn nhanh… Người lạ cũng sẽ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký, số lượng tìm kiếm người khác qua số điện thoại cũng giới hạn còn 40 lần.
 
Thay đổi của zalo đã nhanh chóng nhận lại sự phản đối của người dùng khi mà ngay trong ngày đầu áp dụng chính sách mới, nhiều khách hàng đã sử dụng chức năng đánh giá phần mềm trên kho ứng dụng Play Store để chấm điểm 1 sao cho Zalo, đồng thời để lại nhiều bình luận bày tỏ sự không hài lòng của mình. Trong khi đó, trên kho ứng dụng App Store chưa xuất hiện hiện tượng nói trên.
Đa phần, ý kiến người dùng đều tỏ ra bức xúc và cho rằng chất lượng của Zalo chưa xứng đáng để thu phí. Nhiều dùng cho biết họ đã xoá app chuyển sang app mới.
 
Chia sẻ trên Lao Động, chị Ánh Dương (30 tuổi, Hà Nội) thì cho biết với các nhược điểm của Zalo như tự động bị mất thông tin, hình ảnh trong tin nhắn sau một thời gian, chỉ được đăng nhập trên 1 thiết bị..., từ lâu chị đã muốn chuyển ứng dụng khác.
 
"Tôi vẫn không thể quên được những lần bị mất các dữ liệu quan trọng trong các tin nhắn trên Zalo. Việc Zalo bóp tính năng với người dùng không trả phí là lý do không thể thuyết phục hơn để tôi chính thức xoá app này từ hôm nay", chị Dương cho biết.
 
Tương tự, anh Hoàng (Hà Nội) cho hay, "ngoài Zalo trên thị trường hiện có rất nhiều ứng dụng cung cấp dịch vị tương tự. Trong trường hợp hạn chế tính năng, người dùng sẽ có rất nhiều lựa chọn khác để thay thế. Do đó, tôi quyết định xóa app vì Zalo cố chấp thu phí mà không chịu khắc phục những hạn chế đã tồn tại suốt rất nhiều năm qua".
 
Được biết, hành vi đánh giá ứng dụng 1 sao không còn hiếm tại Việt Nam. Mỗi khi không hài lòng với thay đổi hoặc thông tin mới từ nhà cung cấp dịch vụ một số người dùng thường có xu hướng cùng nhau đánh giá thấp và bình luận tiêu cực. Trước đây, không ít ứng dụng đang có chỉ số tốt từ trên 4,2 sao tổng đã nhanh chóng tụt xuống còn hơn 2 sao, thậm chí 1 sao.
 
Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, Zalo là nền tảng nhắn tin có lượng người sử dụng lớn nhất tại Việt Nam (hơn 70 triệu người dùng), hỗ trợ gửi hơn 620 tỉ tin nhắn, 52 tỉ phút gọi video và 14 tỉ thông báo khẩn trong thời gian chống dịch. App của VNG đang cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nước ngoài ở thị trường nội địa.
 
Quỳnh Anh
Theo Nhịp sống kinh tế

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây