ACB thỏa thuận gần 1.000 tỷ đồng, cả 2 sàn chứng khoán tăng điểm

photo1602218967024 1602218967226838370006


Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/10, VnIndex tăng mạnh 5,16 điểm tương ứng 0,56% lên 924 điểm; HNX-Index tăng 1,3 điểm tương ứng 0,96% lên 136,91 điểm.
 
Thanh khoản hạ nhiệt so với các phiên gần đây nhưng vẫn ở mức cao, đạt 6.644 tỷ trên HoSE và 1.478 tỷ trên HNX.
 
 
Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex tăng gần 3 điểm. Trong phiên giao dịch đã có lúc chỉ số giảm nhẹ nhưng ngay sau đó dòng tiền mạnh tiếp tục đẩy chỉ số đi lên.
 
Theo quan sát của chúng tôi, trong khi HoSE sôi động diện rộng với những đảo chiều liên tục ở nhiều cổ phiếu thì HNX-Index lại có những điểm nhấn riêng lẻ hơn. Phiên giao dịch sáng nay, ACB của ngân hàng ACB bất ngờ có giao dịch thỏa thuận ở mức giá 24.000 đồng đạt giá trị tích lũy lên đến 960 tỷ đẩy giá trị sàn HNX phiên sáng lên 1.375 tỷ. 
 
 
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán quay đầu tăng điểm. Sau phiên liên tục đảo chiều hôm qua, thị trường chứng khoán Việt có vẻ như đã ổn định hơn khi sắc xanh lan tỏa khắp thị trường và lực bán chốt lãi đã hạ nhiệt.
 
Nhóm cổ phiếu ngân hàng quay đầu tăng giá mạnh ngay từ đầu phiên như BVB, LBP, MBB, VIB, HDB, NAB, TCB, EIB, SHB, CTG, ACB. Thời gian gần đây, thị trường chứng khoán cũng liên tục nhận được thông tin các ngân hàng lần lượt lên sàn niêm yết. Phiên giao dịch hôm nay, NAB của Nam Á Bank chào sàn niêm yết và hiện đang đạt mức tăng mạnh 25,2%.
 
Trong nhóm VN30, cổ phiếu TCB của Techcombank tăng mạnh mẽ 2,1%; POW tăng 1% và nhiều cổ phiếu đang có sắc xanh tăng giá nhưng mức tăng khá nhẹ. Phía giảm giá có MSN điều chỉnh giảm khá mạnh gần 2% sau 4 phiên tăng mạnh. 
 
Thanh khoản thị trường chứng khoán vẫn ở mức cao. Sự hứng khởi của nhà đầu tư đang cao hơn bao giờ hết khi mà giá cổ phiếu liên tục đổi vai tăng/giảm tạo ra rất nhiều cơ hội kiếm lãi trên thị trường. Dường như, nhà đầu tư đã và đang bỏ ngoài tai những lời khuyến nghị phòng tránh rủi ro. Chúng tôi vẫn phải luôn nhắc nhở nhà đầu tư rằng cân đối danh mục đầu tư để an toàn nên là ưu tiên hàng đầu chứ không phải là tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Một vài cú trade sai kèm margin cao có thể sẽ thổi bay mọi thành quả đạt được trong mấy tháng.
 
Phương Chi
Theo Trí thức trẻ
 
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây