ASG “bắt tay” KIS, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía Công ty Cổ phần Tập đoàn ASG, có ông Dương Đức Tính – Chủ tịch HĐQT, ông Lý Lâm Duy – Thành viên HĐQT và ông Trương Minh Hoàng – Phó Tổng Giám đốc Phụ trách. Về phía KIS có ông Jung Il Mun – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Chứng khoán Hàn Quốc, và ông Park Won Sang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam.
 
ASG là tên tuổi hàng đầu trong ngành logistics tại Việt Nam. Bên cạnh việc sở hữu các trung tâm logistics tại các cảng hàng không, các khu công nghiệp lớn, đặc biệt là kho hàng không kéo dài quy mô lớn chuyên phục vụ Samsung Thái Nguyên Việt Nam (SEVT) tại Khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên. Kể từ tháng 05/2022, ASG đã chính thức trở thành công ty mẹ của Công ty Cổ phần Vinafco (VFC), một tên tuổi lớn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, đồng thời "hợp nhất" hệ sinh thái logistics đường hàng không, đường biển và đường bộ. Ngoài ra, lĩnh vực dịch vụ hàng không sân bay, và đầu tư hạ tầng, phát triển khu công nghiệp cũng là những lĩnh vực kinh doanh chiến lược đang được Tập đoàn ASG tập trung nguồn lực phát triển, mở rộng.
 
Trong khi đó, Công ty TNHH Đầu tư và Chứng khoán Hàn Quốc – KIS là công ty đầu tư tài chính toàn diện trực thuộc Tập đoàn KIH với các mô hình lợi nhuận đa dạng, hiện thực hóa lợi nhuận trong tất cả các lĩnh vực như môi giới, quản lý tài sản, ngân hàng đầu tư (IB). Kể từ năm 2011 đến nay, KIS luôn dẫn đầu ngành chứng khoán tại Hàn Quốc xét về lợi nhuận ròng. Hiện tại, KIS không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động trên toàn Châu Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.
 
Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, KIS sẽ phối hợp với Tập đoàn ASG trong việc huy động vốn trên thị trường tài chính bao gồm hỗ trợ phát hành trái phiếu; tìm kiếm/giới thiệu các nhà đầu tư thị trường vốn để bổ sung nguồn lực cho Tập đoàn ASG mở rộng hoạt động kinh doanh phù hợp các lĩnh vực kinh doanh chiến lược của ASG: dịch vụ logistics, dịch vụ hàng không sân bay, đầu tư hạ tầng & phát triển khu công nghiệp; và tư vấn tài chính doanh nghiệp. Được biết, ngày 25/5/2022, Tập đoàn ASG đã hoàn thành đợt phát hành trái phiếu với tổng giá trị là 300 tỷ đồng, trong đó, KIS Việt Nam đóng vai trò là bên thu xếp chính, đồng thời là nhà đầu tư, giúp ASG hoàn tất thương vụ này.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện phía ASG, ông Dương Đức Tính – Chủ tịch HĐQT cho biết: "Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác này thể hiện sự tin tưởng và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên. Trên tinh thần phát triển bền vững và hợp tác lâu dài, cùng các thế mạnh và tiềm lực sẵn có của cả 2 doanh nghiệp, chắc chắn sẽ  đạt được những kết quả khả quan, nâng cao uy tín và thương hiệu của Tập đoàn ASG".
 
Đây cũng là kết quả quan trọng trong định hướng hợp tác chặt chẽ và mở rộng hơn nữa với các đối tác nước ngoài để cụ thể hóa chiến lược phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn ASG.
 
Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây