KIS: Thị trường Chứng quyền đang rất tiềm năng

Chứng quyền có bảo đảm (CW) là một sản phẩm tài chính phổ biến trên thế giới, đặc biệt là tại các thị trường châu Á. Tại Việt Nam, Chứng quyền có bảo đảm đã có mặt và chính thức được giao dịch trên thị trường chứng khoán kể từ ngày 28/6/2019.
 
KIS là một trong những tổ chức phát hành đầu tiên gia nhập thị trường Chứng quyền và là tổ chức nước ngoài duy nhất trong giai đoạn đầu của sản phẩm Chứng quyền có bảo đảm của thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2019. Đánh dấu cột mốc 4 năm Chứng quyền có bảo đảm có mặt tại thị trường Việt Nam (28/6/2019 – 28/6/2023), vào ngày 27/06 vừa qua, KIS Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên sâu về sản phẩm Chứng quyền có bảo đảm. 
 
Tại sự kiện này, các chuyên gia của KIS Việt Nam nỗ lực đưa tới cho nhà đầu tư những kiến thức hữu ích về các thông số cần phải lưu ý khi chọn lựa chứng quyền như giá thực hiện, ngày đáo hạn, giá chứng khoán cơ sở, tỷ lệ chuyển đổi và mô hình quyền chọn Black-Scholes. Cùng với đó, các chuyên gia của KIS Việt Nam đã đưa ra nhiều trường hợp để giải thích việc các thông số của Chứng quyền khác nhau, thì tính đòn bẩy cũng khác nhau, và từng theo trường hợp thì tính hấp dẫn của Chứng quyền cũng có sự thay đổi.
 
Hơn thế nữa, sản phẩm Chứng quyền có bảo đảm mang đến cho nhà đầu tư đa dạng sản phẩm để chọn lựa. Với các ưu điểm nổi bật như chi phí thấp, đòn bẩy cao, thanh khoản tốt, cố định khoản lỗ tối đa và không phải ký quỹ khi tham gia giao dịch.
 
Theo số liệu thống kê, cho đến nay, KIS Việt Nam là tổ chức có số lượng mã chứng quyền phát hành nhiều nhất. KIS đặt mục tiêu phát hành nhiều mã Chứng quyền có bảo đảm với mã chứng khoán cơ sơ đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư.
 
Hiện tại, đang có 97 mã Chứng quyền được niêm yết trên sàn HOSE. Trong đó, số lượng mã chứng quyền của KIS Việt Nam là 41 mã, chiếm hơn 40% tổng số lượng mã chứng quyền trên sàn. Ngoài ra, KIS Việt Nam chuẩn bị lên sàn thêm 41 mã chứng quyền mới với các mã chứng khoán cơ sở cùng thông số đa dạng, nâng tổng số mã chứng quyền của KIS Việt Nam lên 82 mã, hứa hẹn sẽ cung cấp thêm nhiều cơ hội đầu tư cho thị trường chứng quyền trong tương lai.
 
Đồng hành cùng sự phát triển của thị trường Chứng khoán Việt Nam, KIS Việt Nam đang không ngừng cố gắng phát triển hơn nữa để cung cấp cho Quý nhà đầu tư đa dạng lựa chọn về Chứng quyền. Với mục tiêu dẫn đầu về số lượng và chất lượng sản phẩm phát hành, KIS Việt Nam mong muốnđóng góp nhiều hơn cho sự phát triển lớn mạnh của Chứng quyền có bảo đảm tại thị trường Việt Nam.
 
Ánh Dương
Tổ Quốc
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây