Thị giá CTD tăng mạnh sau Đại hội, Ricons tách khỏi "Coteccons Group" và chính thức chuyển về trụ sở mới

ĐHĐCĐ Coteccons (CTD) đã kết thúc và một phần giải toả được những quan ngại của thị trường về xung đột lợi ích. Theo đó, 2 đại diện từ Kusto và The8th chính thức bước vào HĐQT Coteccons, với cam kết không phải muốn đi sâu vào quản trị như đồn đoán, mà là hỗ trợ về những thông lệ quốc tế nhằm phát triển Công ty.  
 
Về phía Coteccons, Chủ tịch Nguyễn Bá Dương tuyên bố Công ty đã đạt được những bước tiến quan trọng để giải quyết những vấn đề về quản trị doanh nghiệp. HĐQT sẽ phối hợp với 2 thành viên ngoại quốc mới nhằm đưa Coteccons quay về thời rực rỡ. Cùng với đó, ông Dương cũng khẳng định thị giá cổ phiếu CTD hiện khá thấp so với giá trị sổ sách và sẽ mua vào trong thời gian tới.
 
Những tín hiệu trên khiến CTD có nhiều phiên kịch trần sau Đại hội, cổ phiếu hiện đã tăng vọt lên mức giá 80.000 đồng/cp, tức tăng gần gấp đôi so với vùng đáy đầu tháng 4 trước cao điểm căng thẳng lợi ích cổ đông.
 
Mặt khác, nhân tố "trung tâm" của xung đột những năm trước là Ricons cũng ghi nhận những chuyển biến mới. Trước thềm Đại hội Coteccons nhằm ngày 22/6, ông Nguyễn Bá Dương gửi đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT Ricons với lý do bận một số việc cá nhân. Trong đơn từ nhiệm, ông Dương cho rằng mình không thể hoàn thành tốt vai trò Thành viên HĐQT tại Ricons nên mong HĐQT chấp thuận và lựa chọn người thay thế.
 
Tại BCTN 2019, Ricons chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu, thay thế cụm từ "Coteccons Grop" bằng "Since 2004". Ban lãnh đạo Công ty cũng đã đưa ra định hướng phát triển mới, hướng đến tập đoàn đa ngành với mục tiêu trở thành nhà thầu xây dựng lớn thứ 3 Việt Nam.
 
Động thái mới nhất, Ricons đã thay đổi trụ sở doanh nghiệp về tòa nhà Saigon Pavillon, số 53-55 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, Tp.HCM. Trước đó, Ricons đặt văn phòng tại Lầu 3, Tòa nhà Coteccons Group, số 236/6 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Theo banh lãnh đạo Ricons, Ricons là công ty hoàn toàn độc lập và là thương hiệu trực thuộc Ricons Group.
 
Tại ĐHĐCĐ mới đây, ông Lê Miên Thụy, Tổng Giám đốc Ricons cho biết việc ngừng nhận thầu từ CTD không ảnh hưởng đến kế hoạch và định hướng Ricons trong thời gian tới. Ricons có khách hàng truyền thống, bản thân ông Thụy cũng có những mối quan hệ để tạo dựng được lợi thế.
 
Vị này cũng nhấn mạnh, Ricons mong muốn lên sàn càng sớm càng tốt nhưng muốn chờ thời điểm tốt để lên sàn, khi cả thị trường hừng hực hứng khởi chứ không phải khi vẫn còn dịch bệnh... HĐQT sẽ xem xét trong năm nay hoặc sang năm.
 
Tri Túc
Theo Trí thức trẻ
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây