VN-Index thủng mốc 1.500 điểm, cổ phiếu Dầu khí ngược dòng bứt phá

Những thông tin căng thẳng chính trị Nga – Ukraine đã tác động tiêu cực tới chứng khoán Châu Á sáng nay và thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ. Sau ít phút hồi phục vào giữa phiên sáng, áp lực bán đã tăng lên đáng kể khiến các chỉ số đồng loạt giảm sâu.
 
Nhóm ngân hàng dù khá nỗ lực trong phiên hôm nay nhưng hiện nhiều mã đã quay đầu giảm, chỉ có MBB, NVB, TPB, BVB hiện giữ được sắc xanh.
 
Trong khi đó, nhóm Dầu khí có giao dịch tích cực nhất thị trường sáng nay với nhiều mã ngược dòng tăng mạnh như GAS, CNG, ASP, PGD, PGS, PGC, PVC, PVD, PVS, PVT…
 
Chiều ngược lại, nhóm Bất động sản đang chịu áp lực điều chỉnh với hàng loạt mã giảm sâu, thậm chí DIG giảm sàn. Tương tự, các cổ phiếu thép, hàng không, cảng biển…nhìn chung cũng trong trạng thái điều chỉnh.
 
Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 18,61 điểm (1,23%) xuống 1.492,23 điểm; HNX-Index giảm 1,76% xuống 433,22 điểm và UPCom-Index giảm 0,92% xuống 112,62 điểm. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 20.000 tỷ đồng.
 
Khối ngoại hiện bán ròng 145 tỷ đồng trên sàn Hose, lực bán hiện diện trên nhiều mã như PLX, FRT, VCB, KBC, NVL…
 
 
Những phút đầu phiên giao dịch diễn ra với lực bán tăng mạnh trước những lo ngại xung đột quân sự Nga – Ukraine và có lúc VN-Index mất hơn 15 điểm. Dù vậy, việc thị trường giảm sâu đã thu hút lực cầu bắt đáy giúp thị trường mau chóng thu hẹp đà giảm.
 
Nhóm Bất động sản, Xây dựng sau những phiên tăng khá tốt gần đây đã chịu áp lực chốt lời và hiện hầu hết đều giảm điểm. DIG có lúc giảm sàn xuống 88.400 đồng, nhưng hiện đã hồi phục đôi chút và chỉ còn giảm hơn 4%. Tương tự, các cổ phiếu thép HPG, HSG, NKG, POM…cũng đồng loạt giảm trong sáng nay.
 
Trong khi đó, nhóm ngân hàng giao dịch có phần khởi sắc với BID, EIB, MBB, NVB, STB, TPB, BVB tăng điểm khá tốt, giúp thị trường không giảm quá sâu về mặt điểm số.
 
Bên cạnh đó, cổ phiếu dầu khí cũng thu hút dòng tiền khá mạnh trong bối cảnh giá dầu thế giới neo mức cao. Các cổ phiếu như GAS, CNG, PGD, PGC, PVB, PVC, PVD, PVS…hiện đều tăng điểm.
 
Tại thời điểm 10h15’, chỉ số VN-Index giảm 9,01 điểm (0,6%) xuống 1.501,81 điểm; HNX-Index giảm 0,7% xuống 437,87 điểm và UPCom-Index giảm 0,32% xuống 113,3 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 10.000 tỷ đồng.
 
Khối ngoại hiện bán ròng 55 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực bán tập trung vào FRT, VCB, KBC…
 
Bảo Sơn
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây