VnIndex tăng mạnh mẽ 20 điểm cuối phiên, STB, CTG, VPB bứt phá

Cuối phiên giao dịch, VnIndex tăng mạnh mẽ 21 điểm lên 1248 điểm. Nhà đầu tư hứng khởi khi thị trường chứng khoán vẫn có động lực tăng mạnh mẽ. Có đến 26/30 mã thuộc VN30 tăng giá hôm nay trong khi chỉ có 3 mã giảm nhẹ. STB, KDH chốt ngày giao dịch trong sắc tím. Cổ phiếu ngân hàng bứt phá mạnh mẽ.
 
Theo quan sát của chúng tôi, những nhà đầu tư mê cổ phiếu thị giá thấp, cổ phiếu "nóng" đang khá đau đầu khi nhiều cổ phiếu bị chất bán giá sàn lượng lớn như DLG, FTM, PVX, HAG...Sau giai đoạn tăng nóng và có nhịp điều chỉnh, dòng tiền đương nhiên sẽ nhiều lựa chọn hơn nên nhiều cổ phiếu penny đã tăng mạnh thời gian qua bị chốt lời mạnh khiến những người mua đuổi giá bị thua lỗ. 
 
 
 
Tiếp đà tăng phiên sáng, cổ phiếu ngân hàng bứt phá mạnh mẽ phiên chiều. Động lực tăng từ nhóm cổ phiếu ngân hàng đã thúc đẩy tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường đồng thời giúp thị trường vượt qua ngưỡng cản tâm lý. 
 
Trong nhóm VN30, STB, KDH hiện đã tăng trần. Nhiều cổ phiếu đã tăng rất mạnh. 
 
 
Hồi phục nhanh chóng nhưng sau đó lại giảm sâu, cú bull trap thực sự đã diễn ra vào lúc khoảng 10-11h. Như chúng tôi đã nhắc nhở, nhà đầu tư cần rất cẩn trọng mua/bán ở nhịp này bởi lẽ thị trường đang trong giai đoạn chưa rõ xu hướng sẽ ra sao. Việc vội vàng bắt đáy hay vội vàng bán tháo đều có thể khiến nhà đầu tư rơi vào trạng thái chạy nháo nhào theo từng nhịp tăng/giảm của thị trường. Điều cần làm bây giờ là nhà đầu tư nên bình tĩnh suy xét lại danh mục của mình xem cổ phiếu nào còn tiềm năng để nắm giữ dài hạn, cổ phiếu nào không còn đảm bảo tiêu chí đầu tư ban đầu...Việc tái cơ cấu khi điều kiện thị trường thay đổi sẽ giúp tài khoản nhà đầu tư ổn định hơn. 
 
 
Sau khoảng một giờ giao dịch, nhà đầu tư có vẻ bình tĩnh hơn và bên bán đã chậm tay. Từ mức -10 điểm, thị trường chứng khoán hồi phục nhanh chóng lên +3 điểm. Dòng tiền bắt đáy ồ ạt chảy vào chứng khoán đẩy thanh khoản sàn HoSE lên mức 8.000 đồng tại thời điểm 10h30'.
 
Theo quan sát của chúng tôi, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang trở lại dẫn dắt thị trường. KLB, LPB, OCB, STB hiện đều đang tăng trên 3%. 
 
 
Với phiên giảm điểm sâu hôm qua, nhiều cổ phiếu đã về mặt bằng giá thấp hơn vùng đỉnh rất nhiều. Tuy nhiên, nhà đầu tư hiện vẫn khá e ngại trong hoạt động bắt đáy bởi lo ngại thị trường chứng khoán có thể điều chỉnh sâu hơn chút nữa. Đa phần bên mua vẫn đang ngồi chờ đợi thời cơ phù hợp nên thanh khoản sáng nay khá chậm hơn các phiên trước.
 
Nhận định của Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng sau phiên giảm sâu hôm qua thì tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 chuyển xuống mức Trung tính với hỗ trợ MA20 đang nằm tại 1225 điểm và 1247 điểm. Trong khi đó, tín hiệu của các chỉ số còn lại tạm chuyển xuống mức Tiêu cực. Dự báo trong phiên 23/4, thị trường có khả năng tiếp tục chịu quán tính giảm điểm trong phiên sáng để chỉ số VN-Index kiểm định lực cầu giá thấp tại hoặc thậm chí phí dưới hỗ trợ MA20 tại 1225 điểm. Nếu lực mua đủ mạnh để hấp thụ lực bán ra, giúp VN-Index có thể đảo chiều lên trên mốc 1225 khi đóng cửa, chỉ số này có thể sẽ có sự hồi phục sau đó để kiểm định lại đường MA10 vừa đánh mất tại khu vực 1245 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index chốt phiên phía dưới đường MA20 ngày, xu hướng giảm của thị trường sẽ được củng cố với hỗ trợ tiếp theo của chỉ số tại vùng 1190-1200 điểm, nơi có đường MA50 ngày đang hướng lên.
 
Vào thời điểm mở cửa, chúng tôi nhận thấy lực cầu bắt đáy có xuất hiện giúp VnIndex tăng điểm nhẹ. Tuy nhiên, sức mua chưa đủ mạnh và bên mua dường như vẫn chưa đồng thuận mua mạnh nên thị trường giảm nhiệt ngay sau 30' giao dịch. Tại thời điểm 9h40', VnIndex mất 10 điểm. Thanh khoản sàn HoSE chỉ mới đạt 3.000 tỷ đồng. Sàn HNX sau một thời gian dài tăng nóng cũng điều chỉnh mạnh hôm nay với mức giảm trên 2% tương ứng giảm hơn 6 điểm.
 
Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, MSN, PNJ hiện đều giảm trên 1%; Phía tăng giá có VRE nhưng sau một quãng thời gian tăng khá tốt thì đà tăng hiện đang chững lại dưới mức 1%.
 
SBT hôm nay đảo chiều sau chuỗi ngày giảm khá dài. Trong nhịp hồi phục lần trước, SBT từng có chuỗi ngày "bật ngược" rất tốt đẩy giá cổ phiếu tăng ~30% trong một thời gian ngắn. Hiện tại vẫn chưa có khuyến nghị mới nào liên quan đến SBT nhưng theo nhận định của chứng khoán BSC khoảng 1 tháng trước (trước kỳ SBT giảm sâu) thì Chứng khoán BSC từng khuyến nghị MUA SBT và nâng giá mục tiêu là 27,640 đồng và lý do BSC nâng giá mục tiêu là vì kỳ vọng KQKD của SBT cải thiện nhờ (1) Giá đường thế giới tăng mạnh trong Q1/2021 +20-25% YoY; (2) Xuất khẩu đường RE đi Châu Âu, Trung Quốc tăng mạnh trong Q4/2020 và Q1/2021; (3) Thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp của chính phủ. 
 
Phương Chi
Theo Nhịp sống kinh tế
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây