C69 thành công nhờ 3 trụ cột

Riêng thị trường Trung Quốc, kim ngạch xuất khẩu gia súc lớn của Lào trong năm 2020 đã đạt 7,5 triệu USD. Trung Quốc đang đặt hạn ngạch 500.000 gia súc mỗi năm từ Lào.
 
Trong khi đó, Việt Nam cũng có nhu cầu nhập từ 300.000 đến 400.000 con trâu, bò từ các nguồn cung cấp từ nước ngoài, nhưng hiện tại, Lào chưa thể đáp ứng được nhu cầu này.
 
Với tiềm năng đất đai rộng lớn, ngành chăn nuôi Lào có nhiều kỳ vọng sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới nếu được đầu tư mạnh hơn. Lào đang kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp để khai thác hết tiềm năng đất đai ở Bắc và Nam Lào, đưa vào trồng trọt và chăn nuôi qui mô lớn phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
 
Tổng bí thư - Chủ tịch nước Thongloun Sisulith, khi còn là Thủ tướng Chính phủ Lào đã thể hiện ý muốn này với lãnh đạo Chính phủ Việt Nam tại các hội nghị của Ủy ban Liên chính phủ hai nước và mong các ngành chức năng hai bên sớm tìm hướng tháo gỡ, xúc tiến hợp tác mạnh mẽ trên lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao. Đây được xem là cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp Việt, trong bối cảnh lãnh đạo hai nước luôn quan tâm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào.
 
Theo PV
VOV
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây