CEO Vingroup: "Quyền lợi của người dùng VinSmart sẽ không đổi"

Sau gần 3 năm có mặt trên thị trường, VinSmart đã bán ra cả triệu sản phẩm tới tay người dùng Việt Nam, trong đó chủ yếu là các sản phẩm smartphone và TV thông minh. Quyết định rời bỏ thị trường điện thoại, TV của VinSmart mang đến một vài câu hỏi cho người tiêu dùng – đặc biệt những người đã và đang gắn bó với sản phẩm thương hiệu Vsmart.
 
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup khẳng định những gì VinSmart cam kết với khách hàng từ ngày đầu sẽ không thay đổi. "Ai đã mua những sản phẩm của VinSmart, bao gồm cả điện thoại hay những sản phẩm khác như TV, máy lọc không khí đều được giữ nguyên chế độ dịch vụ và bảo hành cho đến ngày khách hàng không còn sử dụng sản phẩm của VinSmart nữa", ông Nguyễn Việt Quang cho biết.
 
"Rút khỏi lĩnh vực sản xuất điện thoại không đồng nghĩa VinSmart sẽ dừng chăm sóc, phục vụ khách hàng của mình. Một phần bộ phận thiết kế phần mềm của VinSmart vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật thường xuyên phần mềm cho những mẫu điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường", ông chia sẻ thêm.
 
Về nhà máy công suất 125 triệu thiết bị/năm tại Hoà Lạc (Hà Nội) của VinSmart, ông Quang cho biết nhà máy này vẫn duy trì hoạt động sản xuất bình thường các sản phẩm TV, điện thoại thông minh hiện có cho đến hết vòng đời sản phẩm để cung cấp cho thị trường. Sau đó, một phần tổ hợp sẽ chuyển sang thực hiện việc gia công cho đối tác, một phần được mở rộng, điều chỉnh để sản xuất sản phẩm mới.
 
Chia sẻ kỹ hơn về việc chuyển nguồn lực của VinSmart sang cho VinFast, ông Quang cho biết nguồn lực quan trọng nhất chính là "chất xám". "Chúng tôi tập trung vào nghiên cứu công nghệ lõi, thiết kế và sản xuất những sản phẩm đang là ‘điểm nghẽn’ của ngành ô tô như tế bào pin điện, hệ thống pin điện hoàn chỉnh, động cơ điện các loại cho VinFast". Mục tiêu của động thái này là làm tăng tỷ lệ nội địa hoá và đảm bảo nguồn cung chất lượng cao cho "con cưng" VinFast, tạo khác biệt bằng các tính năng thông minh.
 
CEO Vingroup cũng cho biết VinSmart đã bắt tay vào việc tối ưu hệ thống thông tin giải trí, phát triển tính năng mới cho ô tô VinFast ngay từ lúc này và có kết quả nhất định. Cụ thể, 150 tính năng thông minh trên hệ thống Infotainment gồm trợ lý giọng nói, mua sắm online, quản lý smarthome, hệ thống an toàn thông minh chủ động hỗ trợ người lái ADAS… đã được phát triển.
 
Không đưa thêm thông tin chi tiết nhưng ông Quang khẳng định ô tô điện VinFast sẽ được hỗ trợ những tính năng thông minh ít có trên các dòng xe khác trong tương lai.
 
Thành Duy
Theo Nhịp sống kinh tế
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây