Chị em đua nhau mua chè đậu đỏ "thoát ế" trong ngày Thất Tịch, hàng quán đồng loạt thông báo giảm giá

dau do


Ngày Thất Tịch (mùng 7/7 âm lịch) được xem là Lễ tình yêu của một số nước châu Á, gắn liền với câu chuyện về Ngưu Lang - Chức Nữ. Trong ngày này, nhiều cặp đôi nam nữ yêu nhau thường đến chùa làm lễ và cầu mong cho tình duyên ngày càng bền chặt, và sẽ mãi mãi bên nhau.
 
Cũng trong ngày Thất Tịch, người ta còn truyền tai nhau, ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch cũng là một cách để cầu nhân duyên may mắn, sớm gặp được ý trung nhân hoặc đến được với người mình đang yêu. Còn nếu đã có đôi có cặp thì ăn đậu đỏ sẽ bên nhau lâu dài, tình cảm bền vững.
 
Theo khảo sát của phóng viên, tại các cửa hàng chè, tào phớ, trà sữa...trong ngày hôm nay, những món ăn liên quan đến đậu đỏ đều được các cửa hàng giảm giá. Nếu như năm ngoái, khách hàng chỉ có thể lựa chọn chè hoặc trà sữa đậu đỏ thì năm nay, những món ăn có đậu đỏ phong phú hơn như tào phớ, caramel, sữa chua... tất cả đều có thể ăn kèm với đậu đỏ.
 
base64 1598319734325290945944
Chè đậu đỏ xuất hiện trên các ứng dụng giao đồ ăn nhanh.
 
Bắt kịp xu hướng, anh Minh, chủ một quán sữa chua ở Hà Nội cũng nhận đơn đặt chè đậu đỏ trong ngày Thất tịch. "Tính tới 9h sáng hôm nay, chưa kể bán online, tôi đã có gần 500 đơn đặt hàng trước. Chè sẽ được quán chia ra làm 2 loại gồm chè đậu đỏ nguyên chất hoặc chè thập cẩm pha với nhiều vị. Giá dao động cho mỗi hộp chè từ 10.000 - 30.000 đồng/cốc, chưa tính phí vận chuyển", anh nói.
 
Trong khi đó anh Hùng, chủ cửa hàng chè trên đường Nguyễn Trãi cho biết, ngay từ đầu giờ sáng cửa hàng anh cũng liên tục nhận được những đơn hàng chè đậu đỏ với số lượng lớn. "Dù đã chuẩn bị từ trước nhưng tôi cũng không nghĩ lượng đơn hàng hôm nay lại tăng đột biến đến như vậy. Nhân viên phải liên tục nấu chè để kịp phục vụ khách."
 
Chị Hiền (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, rút kinh nghiệm năm trước, năm nay chị mua sẵn chè bỏ tủ lạnh trước 1 ngày để tránh tình trạng cháy hàng hoặc chờ đợi quá lâu. "Giá mỗi hộp chè đậu đỏ bao gồm cả trân châu, dừa sợi là 20.000 đồng, khá hợp lý".
 
Tránh tình trạng cháy hàng chè đậu đỏ, chị Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, "năm nay, tôi đã đặt trước 20 suất giao đến cơ quan để cả phòng cùng thưởng thức. Ngoài chè đậu đỏ, nhiều chị em trong văn phòng còn mua cả tào phớ đậu đỏ, bánh đậu đỏ... để thử độ linh nghiệm của quan niệm dân gian".
 
 
Minh Ngọc
Theo Báo dân sinh
 
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây