Giá heo hơi bật tăng, có nơi lên 64.000 đồng/kg

Theo Anova Feed, giá heo hơi tại Hưng Yên, Bắc Giang tăng 3.000 đồng/kg lên lần lượt 64.000 đồng/kg và 63.000 đồng/kg. Hưng Yên cũng là nơi ghi nhận giá heo cao nhất cả nước.
 
Một số tỉnh thành khác như Kiên Giang, Cà Mau, Hà Nội ghi nhận mức tăng 2.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại thủ đô ngày 3/19 là 62.000 đồng/kg. Mức trung bình của cả nước ngày 3/10 là 58.500 đồng/kg, tăng 300 đồng/kg so với cuối tuần trước. 
 
Trước đó, theo Bản tin nông, lâm, thủy sản mới đây của Bộ Công Thương, trong tháng 9, giá heo hơi hơi trên cả nước dao động trong khoảng 54.000-69.000 đồng/kg, giảm 5.000-10.000 đồng/kg so với cuối tháng 8. Vào thời điểm cuối năm, giá heo hơi có thể sẽ tăng trở lại do nhu cầu tiêu thụ thịt heo tăng. 
 
Bộ Công Thương đề cập sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và dịch Covid-19, ngành chăn nuôi cơ bản vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là giá thức ăn chăn nuôi mức cao. Với những tín hiệu khả quan của việc phục hồi kinh tế nói chung, ngành chăn nuôi đang chờ đợi sự bứt phá cho những tháng cuối năm. Tổng đàn vật nuôi và sản lượng sản xuất tại các doanh nghiệp, trang trại, hộ chăn nuôi đang dần ổn định, đặc biệt là các doanh nghiệp chủ động được nguồn con giống, liên kết tiêu thụ sản phẩm đầu ra, đảm bảo vệ sinh, an toàn sinh học.
 
Tuy giá thức ăn chăn nuôi ở mức cao, nguồn cung thịt heo trong nước dần khôi phục trở lại. Bên cạnh đó, lượng thịt heo nhập khẩu giảm cũng là cơ hội cho nguồn cung trong nước tăng lên. Cùng với đó, người chăn nuôi tập trung tái đàn nên số lượng heo tăng so với cùng kỳ năm trước.
 
Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong quý III, sản lượng thịt heo của cả nước ước đạt 1,1 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021.
 
Theo Đỗ Lan
NDH
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây