Honda Civic Type R đời mới được xác nhận có trang bị đã lỗi thời này

Honda Civic Type R 2022 sẽ tiếp tục sử dụng hộp số sàn là xác nhận của phát ngôn viên Honda Bắc Mỹ trong tuần qua sau thời điểm thế hệ mới ra mắt chính thức. Phiên bản mặc định của Honda Civic Type R 2022 sẽ dùng trang bị này trong khi các bản khác có thể dùng hộp số CVT tự động (cũng là tùy chọn duy nhất trên sedan Civic thường).
 
Như vậy, Honda Civic Type R sẽ không có cấu hình hybrid sạc điện đỉnh cao được đồn đoán trước đó kết hợp động cơ 2.0L tăng áp với 3 mô tơ điện khác nhau.
 
Dù việc kết hợp hộp số sàn với mô tơ điện và động cơ cùng một lúc không phải là bất khả thi trên lý thuyết, nhưng trên thị trường chưa một hãng xe nào sử dụng kết cấu phức tạp này ngoại trừ chính Honda khi hãng thử nghiệm CR-Z trong giai đoạn 2010 – 2015.
 
Nếu có sử dụng công nghệ điện hóa, Honda Civic Type R 2022 cũng sẽ chỉ dùng công nghệ hybrid bổ trợ nhẹ để hỗ trợ tăng tốc hay khởi động động cơ thay vì tham gia trực tiếp vào quá trình truyền động 24/7.
 
Động cơ xe, do đó, có thể sử dụng bản nâng cấp từ dòng 2.0L hiện giờ với thông số nhỉnh hơn một chút (306 mã lực, 400 Nm) cùng các tinh chỉnh nhẹ giúp tối ưu phản hồi chân ga và hiệu suất nhiên liệu.
 
Honda Civic Type R đời mới dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu 2022, phiên bản Civic hatchback làm nền tảng xe ra mắt vào cuối năm nay.
 
Tham khảo: CarAdvice, Autocar
 
Theo Quang Phong
Trí thức trẻ
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây