J&T Express vững vàng trên hành trình phát triển

Sự đầu tư dài hạn và hoạch định rõ ràng
J&T Express là công ty chuyển phát nhanh dựa trên công nghệ thông tin và theo xu hướng của ngành thương mại điện tử. Đây cũng được xem là bước đi mang tính chiến lược của J&T Express trong suốt 7 năm gây dựng và phát triển.
 
Doanh nghiệp này hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics toàn cầu ngày một trở nên mạnh mẽ hơn khi tiến hành mở rộng thị trường bằng cách cẩn trọng lựa chọn các thị trường có vị trí gần nhau về địa lý và cả tâm lý. Năm 2018, J&T Express ra mắt ở Việt Nam và Malaysia; 2019 J&T Express ra mắt đồng thời ở cả Thái Lan và Philippines, và sau đó là Cambodia; năm 2020 là Singapore và trong năm 2022 doanh nghiệp tiếp tục mở rộng hoạt động tại UAE, Ả Rập Xê-út và Mexico. Tính đến thời điểm hiện nay, mạng lưới của J&T Express đã trải dài 13 quốc gia.
 
Với nền tảng công nghệ thông tin, J&T Express không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động. Theo báo cáo của CB Insights công bố cuối năm 2021, J&T Express nằm trong top 15 công ty kỳ lân lớn nhất thế giới, đồng thời xếp thứ 2 kỳ lân thế giới về lĩnh vực hậu cần giao nhận. Điểm đặc biệt, J&T Express là một trong số ít những kỳ lân không trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, mặc dù doanh nghiệp này vẫn sử dụng hệ thống phân loại tự động trong các kho hàng của mình cũng như ứng dụng trực tiếp công nghệ số vào vận hành.
 
 
Với từng thị trường khác nhau, sự đầu tư công nghệ của J&T Express được thực hiện bài bản, phù hợp và đồng đều. Tại Việt Nam - một trong những thị trường phát triển của J&T Express, doanh nghiệp này hiện ứng dụng hệ thống thông minh DWS vào Trung tâm trung chuyển Củ Chi với khả năng phân loại hàng hóa chính xác lên đến 99,99%, tiết kiệm nguồn lực đến 50%, hoạt động với công suất xử lý lên đến hơn 2 triệu kiện hàng mỗi ngày và góp phần đẩy nhanh tốc độ xử lý hàng hóa, giảm thiểu chi phí cho các nhà đầu tư, đối tác. Cùng với đó, hệ thống ma trận phân loại hàng hóa tự động, cảm biến tự động dừng hàng khi bao đầy,… là một số những ứng dụng công nghệ ấn tượng J&T Express đã mang đến trung tâm này.
 
…để đi đến thành công nhờ tôn chỉ đặt khách hàng làm trọng tâm
Thị trường chuyển phát nhanh của Việt Nam dự kiến đạt khoảng 114.680 tỷ đồng vào năm 2030 (4,88 tỷ USD) và được đánh giá là một trong thị trường kinh tế trực tuyến phát triển nhanh nhất, Acclime Vietnam and Kantar Worldpanel nhận định. Trong 4 năm qua tại Việt Nam - thị trường tiềm năng với nhiều dư địa phát triển, đơn vị này cũng đã nỗ lực nghiên cứu nhằm đề xuất những giải pháp hiện đại, tối ưu hoạt động kinh doanh cho từng tệp khách hàng khác nhau với sự ra đời của 5 loại hình dịch vụ chuyển phát: Chuyển phát tiêu chuẩn, Chuyển phát nhanh, J&T Super, J&T Fresh và J&T International.
 
Tôn chỉ đặt khách hàng làm trọng tâm và nỗ lực thấu hiểu thị trường Việt là yếu tố cốt lõi để có thể thành công ở thị trường bản địa. J&T Express đã mở rộng mạng lưới hoạt động ra toàn lãnh thổ Việt Nam với số lượng cơ sở vật chất và nhân lực tăng gấp 3 lần so với thời gian đầu. Đơn vị hiện sở hữu hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng, trang bị 850 xe tải các loại, 19.000 nhân viên, cũng như từng bước mở rộng quy mô với mô hình "Nhượng quyền thương hiệu".
 
Luôn hướng đến người dùng là "kim chỉ nam" trong mọi hoạt động, mới đây nhất, đơn vị chuyển phát nhanh này đã triển khai hình thức thanh toán bằng QR Code động và dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua Zalo ZNS.
 
Không chỉ tập trung vào chất lượng dịch vụ, doanh nghiệp còn chiếm được cảm tình của đa số người dùng Việt nhờ tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng. Đội ngũ "áo đỏ" J&T Express trong thời điểm dịch bệnh vừa qua đã ra sức hỗ trợ vận chuyển các thiết bị y tế, nhu yếu phẩm... đến người dân khắp mọi miền tổ quốc. Hướng ứng lời kêu gọi của chương trình "Sóng và máy tính cho em", đơn vị đã góp phần "chuyển con chữ đến vùng cao" bằng hình thức trao tặng các thiết bị dạy và học cho hàng trăm học sinh và giáo viên khó khăn tại Quảng Ngãi.
 
Tại thị trường Việt Nam qua 4 năm, J&T Express đã không ngừng nỗ lực thấu hiểu thị nhờ những sáng kiến phát triển dịch vụ nhằm đề xuất những giải pháp tối ưu cho người dùng. Tin rằng với "kim chỉ nam" hướng đến lợi ích tích hợp khách hàng, trong tương lai J&T Express tiếp tục nâng cao trải nghiệm dịch vụ, từ đó khẳng định vị thế cạnh tranh trong lĩnh vực chuyển phát nhanh tại Việt Nam.
 
Ánh Dương
Tổ Quốc
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây