Không phải muối hồng Himalaya, đây mới là loại muối được coi là xa xỉ nhất thế giới

Muối hồng Himalaya có thể rất đắt đỏ nhưng có một loại muối khác thậm chí còn đắt hơn, đó là Amethyst Bamboo, một loại muối tre của Hàn Quốc. Muối được làm bằng cách đổ đầy muối biển vào các ống tre rồi phủ lên đó bằng đất sét rồi đem nung trong lò truyền thống. Đó là một quá trình phức tạp và phải mất cả tháng để hoàn thành. Mọi công đoạn đều được thực hiện bằng tay nên không có gì lạ khi muối có thể được bán với giá 100 USD/lọ 240 g.
 
Muối tre đã là một phần của văn hóa Hàn Quốc từ hàng trăm năm nay, nhưng muối tre nướng chỉ mới có từ thế kỷ 20. Trước đó, muối chỉ được nướng trong tre hai hoặc ba lần nhưng sau đó người ta phát hiện ra rằng rang nhiều lần giúp tinh chất tre ngấm vào muối nhiều hơn và cũng lọc bỏ nhiều tạp chất hơn, tạo thành một trong những loại muối tinh khiết nhất hành tinh.
 
Quy trình làm muối tre bắt đầu bằng việc cắt những thân tre 3 năm tuổi thành khúc hình trụ, để hở một đầu và đổ đầy muối biển lấy từ phía tây của Hàn Quốc. Sau khi cho muối vào, đầu còn lại sẽ được niêm phong bằng loại đất sét đặc biệt. Ống tre được đưa vào lò nung cháy bằng gỗ thông, ở nhiệt độ gần bằng điểm nóng chảy của muối – 800 độ C.
Khi tre nóng lên, dầu chảy ra từ gỗ và hấp thụ vào muối, tạo ra mùi thơm cũng như các đặc tính tăng cường sức khỏe. Sau 14-15 giờ, các trụ tre cháy thành tro, chỉ còn lại những cục muối, chúng sau đó được nghiền nhỏ và đóng vào khúc tre thêm một lần nữa. Tổng cộng quá trình này được lặp lại khoảng 8 lần.
 
Lần nung muối thứ chín có một chút khác biệt, vì muối bây giờ được nướng ở nhiệt độ 1.000 độ C, làm cho muối và tre tan chảy hoàn toàn. Sau đó, hỗn hợp này được đổ vào khuôn để đông đặc trong vài ngày. Muối lúc này trông sẽ giống như đá, được bẻ ra bằng tay và đóng gói mang đi bán. Giai đoạn cuối cùng của quy trình là khó nhất, vì một sai sót có thể dẫn đến việc lãng phí 30-50 ngày làm việc chăm chỉ.
 
Muối tre loại này được cho là loại muối nướng bằng tre tinh khiết nhất trên thế giới và cũng có hàm lượng khoáng chất cao nhất. Người ta ca ngợi nó vì hương vị phong phú, phảng phất một chút giống như lòng đỏ trứng vì ngấm dầu tre. Ngoài ra, muối cũng được cho là có tác dụng chữa bệnh.
 
Mặc dù các nghiên cứu khoa học vẫn chưa chứng minh được lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ muối tre nhưng những người ủng hộ sản phẩm xa xỉ này cho rằng muối giúp tiêu hóa và cải thiện sức khỏe răng miệng, giảm viêm hay thậm chí là phòng ngừa ung thư.
 
Theo PV
Người đồng hành
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây