Loạt SUV hàng 'hot' sắp về Việt Nam: Quanh giá 1 tỷ, sang xịn hơn hẳn bản cũ

Phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam thời gian tới dự kiến sẽ được hâm nóng bởi 4 cái tên mới, bao gồm Mitsubishi Pajero Sport (nâng cấp), Kia Sorento (thế hệ mới), Toyota Fortuner (nâng cấp) và Hyundai Santa Fe (nâng cấp). Điều này trực tiếp gây áp lực cho những đối thủ còn lại trong phân khúc, gồm Ford Everest, Isuzu mu-X, Chevrolet Trailblazer, Nissan Terra và Mazda CX-8.
 
1. Mitsubishi Pajero Sport
Cái tên đầu tiên là Mitsubishi Pajero Sport 2020. Hồi cuối tháng 3, hình ảnh mẫu xe này nằm tại cảng biển ở Việt Nam được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, cho thấy ngày ra mắt không còn xa. Xe tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
 
Bản nâng cấp facelift của Pajero Sport có một số thay đổi nhỏ ở diện mạo bên ngoài. Ngôn ngữ Dynamic Shield giữ nguyên nhưng các chi tiết được trau chuốt lại. Cụm đèn chiếu sáng LED thanh mảnh hơn và cụm đèn sương mù kèm xi-nhan lớn hơn, tương tự mẫu bán tải Triton. Đèn hậu LED được thay đổi giao diện. Bộ vành giữ nguyên kích thước 18 inch nhưng đổi thiết kế mới.
 
Một tư vấn bán hàng còn cho biết mẫu SUV 7 chỗ này sẽ có thể thay đổi cả động cơ, đồng nghĩa với việc Pajero Sport sẽ lần đầu có phiên bản máy dầu 2 cầu số tự động. Thông tin cụ thể sẽ được công bố vào ngày ra mắt chính thức.
 
Nhìn vào các bản quốc tế, công nghệ trên Pajero Sport 2020 hứa hẹn sẽ có nhiều điểm mới. Các tính năng an toàn chủ động như cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ chuyển làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp hay camera 360 độ nhiều khả năng sẽ được đưa lên mẫu SUV này.
 
Hiện tại, Mitsubishi đang phân phối 8 biến thể Pajero Sport tại Việt Nam, giá bán niêm yết từ 980,5 triệu đồng đến 1,25 tỷ đồng. Trong đó, một số biến thể đã hết hàng, và số còn lại đang được giảm giá vài chục triệu đồng.
 
2. Kia Sorento
Hồi giữa tháng 2, một nguồn tin cho biết Kia Sorento 2021 sẽ được lắp ráp và ra mắt tại Việt Nam vào quý 4 năm nay. Phía THACO hiện chưa xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, việc ra mắt Kia Sorento thế hệ thứ 4 tại Việt Nam không quá khó hiểu, khi phiên bản hiện hành là thế hệ thứ 2 đã mở bán từ rất lâu, đồng nghĩa với việc thua thiệt với đối thủ về thiết kế và công nghệ.
 
Kia Sorento 2021 đang rất được nhiều người Việt mong đợi nhờ ngoại hình ấn tượng, lột xác hoàn toàn so với "người tiền nhiệm". Điểm nhấn trên Sorento 2020 là đầu xe trang bị tản nhiệt mũi hổ cỡ lớn kết hợp với đèn pha và đèn LED ban ngày 2 bên.
 
Chiều dài cơ sở Sorento tăng 35 mm, chuyển hóa thành không gian để chân cho người ngồi hàng 2 cùng một phần khoang hành lý. Nội thất chiếc SUV Hàn Quốc trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn 12,3 inch cùng màn cảm ứng trung tâm 10,25 inch hỗ trợ định vị vệ tinh. Đèn nền nội thất có khả năng tự chuyển đổi tùy chế độ lái. Ghế, táp-lô và vô-lăng có tùy chọn bọc da, các bề mặt mềm cũng được trau chuốt để mang lại cảm giác tiệm cận xe sang hơn bao giờ hết.
 
Tại Hàn Quốc, Kia Sorento 2021 có tùy chọn động cơ 2.2L dầu kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp mới, cho công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm. Cùng với đó là bản hybrid kết hợp động cơ 2.0L Smartstream 180 mã lực, 265 Nm với mô tơ điện 59 mã lực, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
 
Tại Việt Nam, Kia Sorento có 3 phiên bản, giá bán dao động 799 - 949 triệu đồng. Các đại lý đang đồng loạt giảm giá 50-100 triệu đồng cho những xe sản xuất năm 2019.
 
3. Toyota Fortuner
Dù còn quá sớm để chờ đợi Toyota Fortuner 2021 về Việt Nam, nhưng sự xuất hiện của mẫu xe này trên dải đất hình chữ S chỉ là chuyện sớm hay muộn. Bởi Fortuner đang đứng đầu phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam với tổng doanh số 12.667 xe trong năm 2019.
 
Là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Toyota Fortuner 2021 chủ yếu thay đổi ngoại hình và bổ sung tính năng. Phía trước có cụm lưới tản nhiệt lớn, thiết kế cầu kỳ hơn trước. Đèn pha tái thiết kế, đồ họa chiều sáng ban ngày thời thượng cùng dải đèn LED định vị ban ngày.
 
Ở bên hông, Fortuner 2021 được trang bị bộ mâm thiết kế mới nhằm tăng tính thẩm mỹ của xe. Tổng thể phần đuôi vẫn được giữ nguyên, ngoại trừ đèn hậu LED lấy cảm hứng từ "người anh em" Camry và cản sau được thay đổi. Trần xe và các cột chịu lực được sơn đen, đối lập với màu ngoại thất.
 
Khoang nội thất của Toyota Fortuner 2021 không có sự thay đổi nào quá lớn. Hãng xe Nhật Bản chỉ bổ sung các trang bị tiện nghi như kết nối Apple Car Play và Android Auto, màn hình giải trí ở trung tâm nâng lên kích thước 8 inch, màn hình thông tin sau vô-lăng cũng được nâng lên kích thước 4,2 inch.
 
Về sức mạnh, phiên bản dành cho thị trường Thái Lan trang bị động cơ dầu tăng áp 2.8L có công suất cực đại là 201 mã lực và mô-men xoắn mức 500 Nm. So với phiên bản hiện hành, động cơ này tăng thêm 27 mã lực và 50 Nm. Các kỹ sư của Toyota cũng tinh chỉnh lại hệ thống làm mát, điều này giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
 
Tại Việt Nam, Toyota Fortuner có tới 6 biến thể, giá bán dao động từ 1,033 tỷ đồng tới 1,354 tỷ đồng. Mẫu xe này được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là giới kinh doanh dịch vụ vì dễ sửa chữa, dễ tìm phụ tùng, bền, tiết kiệm nhiên liệu và giữ giá.
 
4. Hyundai Santa Fe
Giống như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe 2021 cũng vừa mới ra mắt thị trường quốc tế. Ở phiên bản mới, hãng xe Hàn nâng cấp ngoại hình góc cạnh và vuông vức hơn. Dải đèn LED định vị ban ngày tạo thành hình chữ T. Cách bố trí đèn pha đặt dọc ở phiên bản cũ được chuyển sang ngang. Lưới tản nhiệt sẽ có kích thước lớn, chiếm phần lớn phần đầu xe.
 
Đuôi xe vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế với phiên bản cũ. Hyundai chỉ thu gọn kích thước của cụm đèn hậu cùng giao diện hiển thị hiện đại hơn. Hãng xe Hàn Quốc còn bổ sung thêm dải đèn LED chạy ngang cửa khoang hành lý, nối liền hai cụm đèn hậu.
 
Hyundai Santa Fe 2021 còn được chuyển sang nền tảng thế hệ thứ 3 mới nhất hiện nay, giúp xe có cảm giác lái tốt hơn, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, bảo vệ người ngồi trong xe khi gặp va chạm. Khả năng cách âm của xe cũng được cải thiện nhờ nâng cấp hệ thống hấp thụ âm thanh.
 
Khoang nội thất của Hyundai Santa Fe có bệ điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, thiết kế giống với "đàn anh" Palisade. Cần số trước đây đã được loại bỏ, và chuyển sang dạng nút bấm. Màn hình trung tâm lớn hơn, nâng kích thước lên 10,25 inch. Phía sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số toàn phần cỡ 12,3 inch, thay vì analog kết hợp màn hình trên phiên bản cũ.
 
Hyundai Santa Fe cũng là một cái tên "hot" tại Việt Nam. Năm 2019, TC Motor bàn giao tổng cộng 9.228 xe Santa Fe đến tay khách hàng. Phiên bản đang bán ở Việt Nam có 6 biến thể, giá bán từ 982 triệu đồng đến 1,222 tỷ đồng.
 
Theo Quốc Minh
Trí Thức Trẻ
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây