Tiết lộ giá cho thuê iPhone của Apple: 800.000 đồng/tháng đối với iPhone 13 và hơn 1,1 triệu đồng/tháng với iPhone 13 Pro Max

Vài ngày trước, có thông tin rằng Apple đang chuẩn bị ra mắt một chương trình cho thuê thiết bị phần cứng với hình thức trả phí theo tháng đối với các thiết bị như iPhone và iPad.  
 
Theo Bloomberg, người dùng sẽ phải trả 35 USD/tháng (tương đương khoảng 800.000 đồng/tháng) để có thể thuê và sử dụng một chiếc iPhone 13. Đối với iPhone 13 Pro là 45 USD/ tháng và iPhone 13 Pro Max là 50 USD/tháng (tương đương 1,02 triệu đồng/tháng và 1,14 triệu đồng/tháng).
 
Trước đó, Apple cũng đã có chương trình nâng cấp iPhone mà người dùng có thể trả góp trong vòng 24 tháng với mức trả góp hàng tháng từ 35,33 USD. Sau khi đã hoàn tất việc trả góp này, chiếc iPhone sẽ thuộc sở hữu của người dùng. Còn đối với chương trình cho thuê, thiết bị sẽ không thuộc sở hữu của người dùng cho dù có trả phí trong bao nhiêu lâu chăng nữa. 
 
Có thể thấy động cơ của Apple là muốn tạo thêm nhiều doanh thu. Một người người dùng điển hình có thể chi trả trung bình 825 USD trong vòng 3 năm cho một chiếc iPhone. Nhưng với dịch vụ cho thuê, người dùng có thể sẽ chi trả khoảng 1.260 USD trong vòng 3 năm. Khi người dùng không còn thuê nữa, chiếc iPhone đã qua sử dụng có thể được Apple bán lại và kiếm thêm nhiều tiền hơn nữa.
 
Mức giá cho thuê chính thức sẽ được Apple công bố vào cuối năm 2022 hoặc năm sau.
Tham khảo: Phonearena
 
Minh Ngọc
Theo Nhịp sống kinh tế
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây