Tiểu thương hé lộ bí mật bất ngờ phía sau những trái dừa xiêm 6k tràn lan khắp phố

Dạo quanh các phố như Nguyễn Xiển, Võ Chí Công,… không khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh những xe kéo chở đầy dừa với biển hiệu xả hàng dừa xiêm siêu ngọt chỉ từ 6k hay mua 10 tặng 1. Mặc dù có giá siêu rẻ nhưng theo quan sát của PV, dừa tại các xe tải này còn khá tươi và đồng đều về kích cỡ.
 
Chỉ với 6.000 đồng, người tiêu dùng đã có thể mua được cho mình một trái dừa có trọng lượng trên 1kg. Trong khi đó, vào thời điểm cách đây khoảng 1 tháng, mỗi trái dừa xiêm có giá dao động từ 12.000 - 15.000 đồng.
 
photo 1 16042740837311319695123
 
Những xe dừa xiêm siêu rẻ xuất hiện tràn lan trên khắp các con phố.
 
Cùng lúc đó, anh Bùi Khánh cho biết: “Dừa là loại quả tự nhiên, không có hoá chất độc hại cho nên gia đình tôi thường xuyên mua về uống. Là một người hay mua dừa, tôi thấy chưa có năm nào dừa rẻ như năm nay. Do vậy, ngoài việc mua cho gia đình, tôi còn giới thiệu bạn bè qua đây để mua dừa giá rẻ".Theo chia sẻ của chị Trang: “Khi nhìn thấy biển dừa xiêm siêu ngọt giá chỉ 6k, tôi cảm thấy hơi nghi ngại về chất lượng của sản phẩm. Song, sau một thời gian đắn đo suy nghĩ, tôi vẫn quyết định mua một vài quả về dùng thử. Thật bất ngờ, khi sử dụng, tôi thấy dừa rất nhiều nước, vị ngọt thanh, cơm dừa cũng rất thơm dù giá thành rất rẻ. Sau khi thử thấy chất lượng ổn, tôi và gia đình thường xuyên đến mua, thậm chí có lần còn mua đến vài chục quả để uống dần”.
 
Đa số khách hàng đến mua dừa đều cảm thấy hài lòng về chất lượng của sản phẩm. Thế nhưng, bên cạnh những lời khen về chất lượng cũng như giá cả, rất nhiều khách hàng tỏ ra nghi hoặc về nguồn gốc và nguyên nhân giá dừa thời điểm này lại giảm sâu đến như vậy. 
 
photo 1 16042741284611687192062
Những trái dừa xiêm siêu rẻ có kích thước khá đồng đều.
 
Cùng lúc đó, một người bán khác tại Võ Chí Công lại chia sẻ: “Việc giá dừa rẻ hơn mọi năm là do năm nay người dân thu hoạch sớm vì sợ mưa bão. Thêm vào đó, đây còn là dừa tươi nên không để được lâu, trong khi thời gian vận chuyển từ Nam ra Bắc đã mất 2 – 3 ngày. Do vậy, nếu không hạ giá, bán nhanh thì chất lượng sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là phải bỏ đi. Ở thời điểm này, thà lãi ít để đẩy được hàng nhanh còn hơn là ôm hàng để hỏng”.Lý giải về nguyên nhân giá dừa giảm mạnh, anh Chiến – một chủ cửa hàng bán dừa xiêm trên phố Nguyễn Xiển cho biết: “Dừa xiêm mới hạ giá trong khoảng 1, 2 tuần trở lại đây. Sở dĩ giá dừa rẻ như vậy là do tình hình mưa bão phức tạp cho nên các chủ vườn đã chủ động thu hoạch sớm để hạn chế thiệt hại".
 
Liên hệ với anh Minh Khang – một thương lái chuyên đổ buôn, đổ sỉ mặt hàng dừa xiêm trên toàn quốc để làm rõ nguyên nhân giá dừa xiêm sụt giảm mạnh, anh Khang cho biết: “Dừa xiêm hiện nay được chia thành 3 loại chính đó là hàng to, hàng xổ và hàng bi. Trong đó, dừa xiêm 6.000 đồng là loại nhỏ nhất và cũng là loại được bán phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Mặc dù có giá thành rẻ nhưng những trái dừa này thường không thể bảo quản được lâu vì đây đa số đều là dừa cũ với phần cuống không còn tươi lắm. Do vậy, nếu không bán giá rẻ thì chỉ cần để vài hôm là hỏng hết”.
 
“Hiện tại loại dừa này nhập tại vườn là 25.000 đồng/10 quả, cộng thêm chi phí vận chuyển, bán ra với giá 6.000 đồng là người buôn vẫn có lãi” – anh Khang cho biết thêm.
 
Bên cạnh đó, anh Khang còn nhấn mạnh: “Dù không phải hàng tuyển nhưng với giá 6.000 đồng thì loại dừa này cũng có thể tạm chấp nhận được”. Theo kinh nghiệm đánh hàng lâu năm, anh cho biết loại dừa này mọi năm không bao giờ có giá này.
 
Theo Trần Yến
Đời sống pháp luật
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây