Uy tín chính phủ Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm

Điều này đã được dự báo sớm do người dân nước này không thực sự tán thành chiến lược đối phó với đại dịch Covid-19 của chính phủ.
 
Cũng theo kết quả khảo sát, có tới 96% người tham gia trả lời bày tỏ sự lo lắng về một làn sóng lây nhiễm thứ 2 có thể xảy ra, 81,2% cho rằng chính phủ có phần chậm trễ trong việc hỗ trợ kinh tế (bao gồm cả việc hỗ trợ 100.000 yen tiền mặt cho mỗi người dân).
 
Liên quan tới phản ứng của chính phủ đối với dịch Covid-19, 52,5% số người tham gia không đánh giá cao phản ứng của chính phủ, trong khi 39,5% cho rằng nội các của ông Abe đã làm tốt công việc của mình. Trong khi đó, có 47,2% số người được hỏi cho rằng việc dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc từ ngày 25/5 là quá sớm, 38,7% ủng hộ quyết định này. Hầu hết người dân ủng hộ việc thực hiện các biện pháp phòng dịch, hơn 94% cho rằng họ sẽ tiếp tục kiềm chế không đi ra ngoài ở một mức độ nào đó.
 
Cuộc khảo sát cho thấy, uy tín của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền vẫn đang vượt trội trên chính trường Nhật Bản với tỷ lệ ủng hộ là 37,4%, cách xa vị trí thứ 2 là Đảng Duy tân có tỷ lệ ủng hộ là 7,3%. Tuy nhiên, số người cho rằng không ủng hộ đảng phái nào lên tới 36,4%./.
Theo Việt Dũng
VOV
 
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây