Ý nghĩa của chiếc áo choàng Messi mặc khi nhận cúp

Báo Ole (Argentina) bình luận về hình ảnh khá lạ mắt của Messi khi nhận giải như sau: "Thật kỳ lạ khi thấy Leo trong chiếc áo choàng. Nó không phải là điều phổ biến và có thể nói là lần đầu tiên trong lịch sử có một cầu thủ mặc áo choàng đen lên nhận cúp".
Chiếc áo choàng, một loại bisht truyền thống được mặc cho những dịp đặc biệt hoặc nghi lễ như Đám cưới hoặc lễ hội tôn giáo.
 
Bishts đã được mặc trong thế giới Ả Rập hàng nghìn năm vào những dịp trang trọng. Chúng được so sánh với cà vạt đen ở thế giới phương Tây nhưng cũng mang ý nghĩa quyền lực vì chúng thường được mặc bởi hoàng gia, quan chức và giáo sĩ.
 
 Hình ảnh Messi mặc áo choàng trong suốt lên nhận cúp đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, hầu hết các cổ động viên đều nhận định vui là "Messi đang mặc hoàng bào". Giống như nghi thức đăng cơ của một nhà vua!
 
Tại World Cup 2022, Messi ghi 7 bàn thắng, có 3 pha kiến tạo và góp công lớn đưa Argentina lên ngôi vô địch. Vì vậy anh đã được trao danh hiệu "Quả bóng vàng".
 
Đây là lần thứ hai Messi có được danh hiệu này, sau lần đầu tại World Cup 2014. Messi cũng là cầu thủ đầu tiên có được hai Quả bóng vàng World Cup, kể từ khi giải thưởng này ra đời ở giải đấu năm 1982.
 
Theo PV
Tuổi Trẻ
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây