Đua nhau giảm giá để kích cầu

Các cửa hàng đua nhau trưng biển "đại hạ giá" để kích cầu.

Mặc dù mới ra Tết chưa đầy một tháng, nhưng tại nhiều cửa hàng, cửa hiệu trong thành phố đã giăng biển "đại hạ giá", "giảm giá mạnh từ 50 - 70%", khiến người tiêu dùng ngỡ đây là thời điểm vào mùa "khuyến mãi".

Giảm giá là tất yếu

 Vào thời điểm này, trên các tuyến phố chuyên bán quần áo như Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc, Trần Nhân Tông, Hàng Ngang, Hàng Đào... người tiêu dùng thường bắt gặp những tấm biển lớn ở các cửa hàng, đề nội dung như "sale off 50 - 70%", "đại hạ giá" hay "thanh lý cửa hàng"... Còn như trước đây, phải đến những dịp như Noel, giáp Tết Nguyên đán thì các cửa hàng mới trưng những tấm biển này.

 Chị Nguyễn Minh Anh - chủ một cửa hàng trên phố Tôn Đức Thắng - cho biết: Nếu như mọi năm, trước Tết, chúng tôi đều giảm giá mạnh để bán nốt hàng tồn thì năm nay, do kinh tế suy thoái, hàng hóa bán chậm từ tháng 10 - 11, nên hàng tồn còn quá nhiều vào thời điểm cuối năm. Vì vậy, chúng tôi không thể giảm giá mạnh số hàng còn lại vì như thế số tiền lỗ sẽ rất lớn. Tuy nhiên, đến thời điểm giao mùa hiện nay, nếu không bán nốt số hàng này thì chắc chắn sẽ lỗ nặng, nên chúng tôi đành bán tống bán tháo để thu hồi được chút nào hay chút ấy.

 Không chỉ những cửa hàng nhỏ lẻ mới giảm giá, mà ngay cả những hệ thống cửa hàng, thương hiệu thời trang lớn như Nino Maxx, Blue Exchange, Made in Vietnam... cũng có mức giảm từ 25 - 50%. Theo nhiều người tiêu dùng, việc giảm giá như vậy đối với những sản phẩm có thương hiệu là khá nhiều, bởi nếu như trước Tết, một chiếc quần jeans có giá khoảng 300.000đ/chiếc thì nay chỉ còn hơn 100.000đ/chiếc, áo khoác từ 400.000đ/chiếc giảm còn gần 200.000đ/chiếc... Tại nhiều cửa hàng giới thiệu sản phẩm của các Cty may lớn như Nhà Bè, Thăng Long, Bắc Đô... khách hàng thường bắt gặp hình ảnh từng thùng cáctông cỡ lớn, bên trong chất đống quần áo thanh lý, bán giá chỉ từ 50.000 - 70.000đ/áo, từ 60.000 - 100.000đ/quần.

 Không chỉ riêng mặt hàng quần áo, mà ngay cả những đồ thời trang khác như túi xách, giày dép cũng đua nhau giảm giá để bán nốt số hàng tồn của cửa hàng. Chị Thanh Thúy - chủ cửa hàng giày dép, túi xách trên phố Phan Bội Châu - chia sẻ: Nếu như mọi năm, vào thời điểm giao mùa, hay gần dịp 8.3, Valentine, giày dép, túi xách tiêu thụ mạnh, thì hiện nay, lượng hàng bán giảm 30% so với mọi năm, khiến chúng tôi chưa bao giờ tồn nhiều hàng như hiện nay, đành phải hạ giá để mong thu hồi vốn.

 Cẩn thận với hàng kém chất lượng

 Trước việc sức mua giảm đáng kể so với mọi năm, nhiều cửa hàng đành chọn cách nhập hàng với số lượng nhỏ để đề phòng trường hợp hàng không bán được thì lỗ không nhiều.

 Chị Minh Anh - chủ cửa hàng quần áo trên phố Tôn Đức Thắng - cho biết: "Do năm nay sau Tết đã nắng nóng như mùa hè, khiến quần áo rét mà chúng tôi nhập cho dịp Tết hầu như không bán được. Đây cũng là thời điểm giao mùa, nên mẫu mã quần áo không được phong phú, giá cả lại đắt, nên chúng tôi đành lấy hàng nhỏ giọt, bán lấy công làm lãi".

 Theo lời khuyên của chị Minh Anh, người tiêu dùng cũng không nên vì ham rẻ với những cửa hàng trưng biển "đại hạ giá", "thanh lý cửa hàng", bởi nếu không tinh ý thì rất dễ mua phải những món đồ bị lỗi, hoặc hàng chợ giá cực rẻ trà trộn với những món đồ chất lượng, đắt tiền, có thương hiệu.

 Tuy nhiên, đối với những người có "thâm niên" mua sắm, những dịp thị trường giảm giá mạnh như hiện nay là cơ hội tốt để mua sắm. Nếu chịu khó bỏ thời gian "lượn lờ" các shop, cửa hàng quần áo, bạn có thể mua được cho mình những bộ cánh khá rẻ, chỉ bằng 50 - 70% so với trước đó một tháng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây