Avon đã hoạt động ở Pháp được gần 50 năm. Ngoài 120 nhân viên ở Paris, Avon còn có 11.000 nhân viên kinh doanh bán hàng trực tiếp tại nhà riêng của khách hàng.
Thông báo được đưa ra khiến các nhân viên ở Pháp giận dữ. Họ buộc tội Avon bưng bít mọi chuyện trong nhiều tháng qua và đã không thực hiện đúng với những giá trị vẫn được hãng này tuyên bố rộng rãi: trở thành 1 công ty có trách nhiệm với xã hội, tôn vinh những giá trị của niềm tin, sự tôn trọng và hội nhập.
BBC trích lời Estelle Croissant – nhân viên phụ trách hỗ trợ các đại diện bán hàng trực tiếp của Avon – khẳng định Avon đã không tôn trọng quy trình làm việc. “Chúng tôi biết rằng kể từ tháng 5 đã có một hội đồng được thành lập nhưng cho đến nay họ vẫn chẳng có chính sách gì để hỗ trợ nhân viên. Chúng tôi cảm thấy như đang bị bỏ rơi. Chúng tôi biết rằng hoạt động của công ty không được tốt nhưng tất cả đều đã làm đúng với cam kết và đã cố gắng trong nhiều tháng để tăng lợi nhuận cho công ty”.
Avon là một trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất trên thế giới và phần lớn sản phẩm của hãng được bán thông qua kênh bán hàng trực tiếp. Công ty mẹ ở Mỹ đang trải qua những bước cải tổ lại bộ máy tổ chức và có nhiều thay đổi về mặt quản lý. Cách đây 2 năm, Avon từ chối lời đề nghị thâu tóm từ công ty cạnh tranh Coty.
Hồi cuối năm ngoái, Avon cũng bất ngờ tuyên bố rút khỏi thị trường Việt Nam, bỏ lại nhà máy 3 triệu USD. Đây là một phần trong các nỗ lực cơ cấu lại hoạt động nhằm cắt giảm chi phí của tập đoàn này. Ngoài Việt Nam, Avon cũng rút khỏi Hàn Quốc và cắt giảm 1500 nhân công toàn cầu.