Đồng USD lên đỉnh 3 tháng, giá vàng giảm sâu

Giá vàng giao tháng 12 giảm 9,40 USD, tương đương 0,7%, xuống 1.269,60 USD/ounce – mức đóng cửa thấp nhất kể từ 8/8.

Diễn biến giá vàng. Biểu đồ: Finviz


Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.266,40 USD/ounce, giảm 0,8% so với mức chốt phiên hôm thứ Tư là 1.277,20 USD/ounce.

 


Biểu đồ: Kitco

 

Theo Kathy Lien, Giám đốc điều hành chiến lược tiền tệ của BK Asset Management, 26/10 là một phiên sôi động của thị trường ngoại hối khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) công bố những thay đổi trong chương trình nới lỏng định lượng trước khi trang Politico đưa tin rằng bà Janet Yellen, Chủ tịch Fed hiện tại, và cựu Thống đốc Kevin Warsh đã không còn tranh đua chức chủ tịch Fed nữa.


ECB đã kết thúc phiên họp chính sách hôm thứ Năm và cho biết cơ quan này sẽ thu hẹp chương trình mua trái phiếu nhưng sẽ duy trì chương trình nới lỏng định lượng (QE) đến tháng 9/2018.

 

Việc ECB giảm quy mô mua trái phiếu đã gây áp lực lên đồng euro, vốn giảm giá 1,3% so với đồng USD, Jeff Wright, Giám đốc Đầu tư của Wolfpack Capital, nhận định.

 

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác, tăng 1% lên mức 94,612 điểm – mức cao nhất kể từ tháng 7.

 

Các chuyên gia phân tích nhận định đà tăng của đồng USD gần đây là do kỳ vọng lãnh đạo tiếp theo Fed của Fed sẽ đẩy nhanh tốc độ nâng lãi suất hoặc chí ít là duy trì kế hoạch nâng lãi suất trong năm nay và năm sau. Tổng thống Trump được cho là sẽ công bố ai sẽ là ứng viên cho chức chủ tịch Fed trước khi ông lên đường công du châu Á ngày 3/11.

 

Giá vàng cũng không chịu ảnh hưởng nhiều từ các số liệu kém tích cực của Mỹ như thâm hụt thương mại tăng và số lượng người xin trợ cấp thấy nghiệp tăng.

 

Jeff Wright dự báo vàng sẽ thử lại mốc 1.275 USD vào đầu tuần sau.

Nguồn tin: ndh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây