Giá dầu tiếp tục giữ ở mức cao nhất trong gần 2 năm

Giá dầu Brent tăng 13 cent, tương đương 0,2% lên mức 60,62 USD/thùng, cao hơn 30% so với mức thấp nhất năm 2017 hồi tháng 6.

Giá dầu WTI tăng 24 cent tương đương 0,4% lên mức 54,54 USD/thùng.

Nỗ lực của OPEC và Nga trong việc thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác 1,8 triệu thùng/ngày nhằm thắt chặt thị trường dầu khiến nhiều nhà đầu tư tự tin hơn về triển vọng giá dầu trong thời gian tới.

Bộ trưởng năng lượng Ả-rập Saudi Khalid al-Falih cho biết cán cân cung cầu đang được thắt chặt và trữ lượng dầu đang giảm, trong khi đó mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của OPEC đang rất cao.

Hiện tại , sự đồng thuận của OPEC và một số quốc gia xuất khẩu dầu khí khác trong đó có Nga trong việc kéo dài thỏa thuận cắt giảm đến hết năm sau đang ngày một tăng.

Bộ trưởng dầu khí Iraq ủng hộ ý kiến vẫn tiếp tục duy trì cắt giảm sản lượng nhằm nâng giá dầu lên. Ông cho biết thêm, mức giá 60 USD/thùng có thể chấp nhận được tại Iraq.

Giá dầu thô đồng thời được hỗ trợ bởi trữ lượng dầu thô Mỹ giảm mặc dù sản lượng khai thác tăng.

Trữ lượng dầu thô giảm 2,4 triệu thùng vào tuần trước mặc dù sản lượng tăng lên mức 9,55 triệu thùng/ngày.

Goldman Sachs dự đoán đến cuối năm, sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ sẽ tăng 0,8 đến 0,9 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,6-9,7 triệu thùng/ngày- ngưỡng cao nhất trong vòng 3 thập kỷ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây