Triển vọng giá dầu: Thị trường thận trọng trước khả năng Mỹ tăng sản lượng

Giá dầu thô hôm thứ sáu tuần trước tăng lên ngưỡng cao nhất kể từ tháng 7/2015 sau khi OPEC và 10 nước ngoài tổ chức đồng ý kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến hết năm 2018.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa Liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 1,68% lên mức 63,68 USD/thùng. Cùng lúc, tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô giao trong tháng 1 tăng 1,7% lên mức 58,36 USD/thùng.

Tính chung cả tuần, giá dầu Brent tăng 0,4% tuy nhiên giá dầu thô Mỹ giảm 1%. Trong tháng 11 cả 2 loại dầu này tăng lần lượt 3,5% và 5,5%.

Hôm thứ năm tuần trước OPEC và 10 nước ngoài tổ chức đồng ý kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày đến hết năm 2018. Trước đó, thỏa thuận này cũng từng được gia hạn 1 lần đến hết tháng 3/2018.

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng là một trong những công cụ giúp giảm lượng dầu thừa trên thị trường đồng thời đẩy giá dầu lên cao. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại rằng Mỹ sẽ tăng sản lượng do giá dầu tăng, phá vỡ nỗ lực của OPEC trong việc tái cân bằng thị trường.

Cuối tuần trước, công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho hay số lượng giàn khoan trong tuần tăng 2 giàn lên 749 giàn và sản lượng hiện tại là 9,66 triệu thùng/ngày.

Trong tuần này, thị trường tiếp tục theo dõi dữ liệu dầu thô và các sản phẩm lọc hóa dầu của Mỹ được công bố vào thứ ba và thứ tư nhằm đánh giá nhu cầu của thị trường tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Một số sự kiện được cho là sẽ ảnh hưởng tới giá dầu trong tuần này:

Thứ ba

Viện Dầu khí Mỹ công bố báo cáo nguồn cung dầu thô hàng tuần.

Thứ tư

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo trữ lượng xăng và dầu của Mỹ.

Thứ năm

Chính phủ Mỹ công bố báo cáo hàng tháng về trữ lượng khí gas.

Thứ sáu

Baker Hughes công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan Mỹ.

Nguồn tin: ndh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây