Các thương hiệu được lựa chọn lần này tập trung vào các lĩnh vực: may mặc, giày dép, nước giải khát, bánh kẹo, dịch vụ du lịch, dịch vụ viễn thông, xây dựng, đồ gỗ nội thất. Trong đó, có một số thương hiệu đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng như An Phước, Vinaconex, VNPT, Kinh Đô, Nhà Bè, Vietcombank, Sabeco…
Theo TTXVN, Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên khẳng định Nhà nước sẽ cùng các doanh nghiệp xây dựng các chương trình hành động cụ thể để nâng cao năng lực cạnh tranh cho thương hiệu sản phẩm được lựa chọn, hướng tới các giá trị cốt lõi "Chất lượng-Đổi mới, Sáng tạo-Năng lực lãnh đạo". Các thương hiệu sản phẩm đủ tiêu chuẩn gắn với biểu trưng Thương hiệu quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành các đối tác của chương trình giúp tăng cường năng lực cạnh tranh và quảng bá thương hiệu, hình ảnh quốc gia của Việt Nam.
Dự kiến, lễ công bố các thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia sẽ tổ chức vào ngày 17-4-2008.