Tổng Giám đốc SHS: Thị trường đã tạo đáy và sẽ đi lên, cân nhắc giải ngân những nhóm ngành có triển vọng đầu tư 6 tháng tới

Chia sẻ tại Talkshow “Khơi thông dòng vốn trên thị trường chứng khoán”, Tổng Giám đốc Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS) Vũ Đức Tiến đánh giá chứng khoán vẫn luôn là kênh dẫn vốn số 1 của nền kinh tế. Kinh tế thị trường càng mở sâu vai trò dẫn vốn của thị trường chứng khoán càng lớn.
 
Vị Tổng Giám đốc SHS cho rằng, thị trường chứng khoán đã bị khủng hoảng bởi nhiều yếu tố, trong đó đáng chú ý là sau thời gian tăng trưởng nóng thì thị trường lao dốc. Nhìn về trung hạn, thị trường đã tạo đáy quanh vùng 900 điểm và những gì xấu nhất đã được phán ánh. Sau khi đã tạo đáy, thị trường chắc chắn sẽ đi lên, chỉ là theo cách nào mà thôi. Thời điểm này nhà đầu tư cần quan sát động thái của nền kinh tế để có hành động.
 
Hiện tại, thị trường có sự tăng trưởng tích cực sau những động thái tích cực cho thấy sự quyết liệt của Chính phủ trong vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp bớt khó khăn, cùng với các giải pháp thúc đẩy đầu từ công kích cầu nền kinh tế, mạnh mẽ hơn trong chính sách về lãi suất. Ông Tiến chia sẻ đang nhìn thấy tín hiệu tích cực và cân nhắc tham gia thị trường. Theo đó cần nhìn về trung và dài hạn và xác định vùng đáy chọn cổ phiếu tốt sẽ sinh lời. Thực tế cho thấy những nhà đầu tư tối đa hóa lợi nhuận vào từ tháng 3/2022 hoặc đầu tháng 5-6/2022 đến nay đã có lời.
 
"Chúng tôi đang nghiên cứu và trong thời gian tới SHS sẽ hành động ", ông Tiến chia sẻ.
 
Vị CEO cũng cho biết đang quan tâm đến các giải pháp tiếp theo của Chính phủ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn này, thúc đẩy tăng trưởng GDP. Về nhóm ngành có triển vọng đầu tư trong nửa cuối năm, ông Vũ Đức Tiến cho biết, cơ hội hiện hữu ở nhóm đầu tư công, sản xuất, tiêu dùng, chứng khoán, ngân hàng, bất động sản.
 
" Thị trường chứng khoán muốn thu hút nhà đầu tư, thì hàng hoá phải hấp dẫn, chất lượng tốt "
 
Chia sẻ quan điểm về các giải pháp phát triển hàng hoá mới trên thị trường chứng khoán, ông Vũ Đức Tiến nhấn mạnh vai trò trung gian của các công ty chứng khoán rất quan trọng. Khi xảy ra các vấn đề liên quan đến trái phiếu, ở góc độ của thành viên thị trường, ông Tiến cho biết khá đau xót, đó là bài học lớn, các công ty chứng khoán hiện nay cần xác định vai trò của mình.
 
Với riêng SHS, ông cho hay, phải đáp ứng yêu cầu của hai bộ phận bên bán và bên mua, sứ mệnh của công ty chứng khoán trung gian. Đối với công ty tốt muốn huy động vốn, trách nhiệm của công ty chứng khoán là đánh giá, tạo ra sản phẩm như cổ phiếu, trái phiếu và kết nối đến với nhà đầu tư. Nếu công ty chứng khoán nghiêng về bên nào cũng bị ảnh hưởng. Nên cần nêu cao trách nhiệm của đơn vị trung gian, tư vấn phát triển sản phẩm minh bạch, cũng đàm phán để làm sao cùng phát triển bền vững.
 
SHS buộc phải nâng cao trình độ của cán bộ quản lý, của nhân viên không chỉ đơn giản ngồi bàn giấy đọc tài liệu, phải cọ sát doanh nghiệp, hiểu được doanh nghiệp cần, nâng cao kinh nghiệm trình độ nghiệp vụ, học hỏi các cơ quan quản lý Nhà nước cấu trúc một sản phẩm minh bạch.
 
Phương Linh
Nhịp Sống Thị Trường
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây