Microsoft đánh bại Google trong thương vụ mua cổ phần của Facebook

Facebook là công ty dịch vụ Internet có trụ sở ở thành phố Palo Alto, bang California, mới chỉ thành lập cách đây chưa đầy 4 năm nhưng đang phát triển với tốc độ phi mã, với tổng giá trị tài sản đạt hơn 15 tỷ USD và trong tháng 9/07 đã có 30,6 triệu lượt khách hàng. Đây là lần đầu tiên Microsoft đánh bại Google, một đối thủ trước đó đã từng hạ đo ván Microsoft trong các thương vụ mua lại các hãng như AOL và DoubleClick. Cả Microsoft và Google đều có ý đồ thâu tóm từ 5-10% cổ phần của hãng Facebook.

Thỏa thuận trên, đạt được sau nhiều tuần thương lượng, được nhìn nhận như một cuộc đảo chính đối với Microsoft, vì vụ đầu tư vào Facebook sẽ giúp tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới có một chỗ đứng tại một trong những địa chỉ nóng nhất trên hệ thống Internet, nơi nguồn thu từ các dịch vụ quảng cáo đầy hứa hẹn, nhất là khi Facebook đang thực thi chiến lược mở rộng quy mô dịch vụ ra ngoài nước Mỹ.

Thắng lợi này tạo đà cho Microsoft hướng tới mục tiêu trong vài năm tới sẽ trở thành một hãng hùng mạnh trên thị trường dịch vụ quảng cáo trên mạng, một lĩnh vực mà Google đang ngày càng chiếm ưu thế. Trong tài khóa vừa kết thúc tháng 9/07, doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Microsoft tăng 21%, đạt 1,84 tỷ USD nhưng vẫn thua xa doanh thu 13,3 tỷ USD của Google.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây