2 năm giãn cách, doanh số bao cao su toàn cầu tăng hay giảm?

Doanh số bao cao su toàn cầu được kỳ vọng sẽ tăng mạnh sau khi giãn cách do Covid-19 tại nhiều quốc gia được nới lỏng trong năm 2022, theo nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới có trụ sở tại Malaysia là Karex.
Điều này đồng nghĩa sẽ có nhiều người ra khỏi nhà hơn, đi du lịch khắp nơi trên thế giới và có lẽ nhu cầu giao tiếp (và hơn thế nữa) với con người cũng tăng cao.
 
Đầu năm nay, gã khổng lồ ngành sản xuất bao cao su này cho biết doanh số toàn cầu của họ đã giảm 40% trong 2 năm qua (2020-2021) do tình trạng giãn cách tại nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa việc sinh hoạt tình dục của người dùng ít đi trong 2 năm qua.
 
Với việc người dùng phải ở nhà, họ có ít cơ hội ra ngoài hơn (thậm chí là ra ngoài để mua bao cao su). Việc sinh hoạt tình dục của nhiều cặp đôi cũng chuyển từ sử dụng bao cao su sang hình thức khác.
 
Tuy nhiên, nhà sản xuất này tỏ ra lạc quan cho năm 2022 khi mà nhiều nền kinh tế đã mở cửa trở lại. "Tỷ lệ tiêm vaccine tăng cao trên toàn cầu, nhiều nền tinh tế tiếp tục tháo bỏ các lệnh giãn cách và xã hội bắt đầu thích nghi với cuộc sống hậu đại dịch", Karex chia sẻ trong phần báo cáo doanh thu năm 2021 hôm 21/2/2022.
 
Điều này có đồng nghĩa người dùng sẽ mua bao cao su nhiều trở lại, đặc biệt là khi họ đã quen không sử dụng biện pháp bảo vệ ở giai đoạn trước đó? Chưa chắc.
 
Tuy nhiên, trong một xã hội ngày càng coi trọng các biện pháp an toàn để bảo vệ sức khoẻ của bản thân – các bệnh lây truyền qua đường tình dục vẫn là một thứ đáng sợ. Đó cũng là lý do khiến nhà sản xuất Malaysia tỏ ra tự tin với tình hình kinh doanh năm 2022.

Nguồn: Mashable
 
Tiêu Dao
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây